Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Hồ Chí Minh Muối Tây Ninh làm từ gì

Rubi Thủy

Thành viên cấp 1
Tham gia
22/1/19
Bài viết
21
Thích
0
Điểm
1
#1
Muối Tây Ninh làm từ gì? Cách làm muối Tây Ninh như thế nào? Tại sao khi nhắc đến Tây Ninh người ta nghĩ ngay đến Bánh Tráng Tây Ninh và Muối Tây Ninh. Những đặc sản đó nổi tiếng nhất cả vùng Đông Nam Bộ. Hàng năm số lượng sản xuất ra và tiêu thụ cực kỳ lớn. Vậy Muối Tây Ninh được làm từ gì? Bài viết này chúng tôi sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về Muối Tây Ninh. Từ đó giúp các bạn hiểu rõ hơn về món đặc sản nổi tiếng của vùng đất Tây Ninh này.

Vậy Muối Tây Ninh Làm Từ Gì?

Thực tế Muối Tây Ninh có rất nhiều loại, nhưng nổi bật nhất có 5 loại.
  • Muối Tôm Tây Ninh.
  • Muối Ớt Tây Ninh. (Muối Ớt Tỏi Tây Ninh và Muối Chay cho người ăn chay).
  • Muối Tiêu Tây Ninh
  • Muối Sả Tây Ninh
  • Muối Hành Phi Tây Ninh.
Bài Muối Tây Ninh làm từ gì kỳ này chúng ta tìm hiểu về thành phần Muối Tôm Tây Ninh. Còn Muối Ớt Tây Ninh và các loại muối khác xin hẹn các bạn những bài viết sau.

Thành phần của Muối Tây Ninh

Ớt Hiểm chín

Nhắc đến Muối Tây Ninh thì chúng ta cảm nhận được vị cay của Ớt hiểm. Loại ớt chuyên làm gia vị, loại quả này cũng chứa rất nhiều vitamin-a tốt cho sức khỏe con người. Tất cả 5 loại Muối Tây Ninh trên không thể ngon nếu thiếu loại gia vị này.

Muối hột to

Muối cũng là gia vị không thể thiếu trong 5 loại Muối Tây Ninh trên. Loại muối để được tuyển chọn là Đặc sản trên không đơn giản như chúng ta nghĩ. Bởi vì không phải loại Muối nào cũng làm được Muối Tây Ninh. Nhiều người thấy một số bài viết hay hoặc xem trên Youtube và cũng về làm nhưng không thành công. Các bạn lấy Muối I-ot hoặc muối hạt nhỏ thì làm không có được. Chúng ta phải chọn loại Muối hột to màu trắng và phải sạch.

Tôm Sông

Để có mùi thơm và ngọt trong Muoi Tom Tay Ninh chúng ta phải dùng đến Tôm Sông. Tôm trước khi chế biến làm Muối phải được luộc trước, sau đó đem đi sấy khô và nghiền nhỏ. Làm như vậy thì Muối của chúng ta mới để được lâu và không bị hỏng.

Đường và Bột Ngọt

Để có Muối Tôm Tây Ninh ngon thì không thể thiếu được đó là Đường và bột ngọt. Kinh nghiệm cho thấy khi chúng ta cho hai thành phần này vào trong muối sẽ đậm đà hơn. Chúng ta chỉ nên cho một ít, nếu cho nhiều quá thì sẽ làm mất độ ngọt tự nhiên của Tôm.


Với tiêu chí “sức khoẻ người tiêu dùng luôn là ưu tiên hàng đầu”, Tinh Nguyên luôn đem lại cho khách hàng những sản phẩm “tinh nguyên” nhất và được cấp chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm của chi cục ATVSTP.

Được sự tín nhiệm của người tiêu dùng, chỉ trong thời gian ngắn, Tinh Nguyên đã khẳng định được thương hiệu trên thị trường là nhà cung cấp muối tôm hàng đầu với thị trường bán lẻ đứng đầu tại TP.HCM. Ngoài kênh bán lẻ, sản phẩm Tinh Nguyên đã được phân phối tại khắp các hệ thống siêu thị trong TP. HCM và cả nước như: hệ thống siêu thị Coopmart, Big C, Aeon, Bách Hóa Xanh, Satra, Auchan, B’smart, Familymart, Mini Stop, Cricle K Vissan,.... cũng như xuất khẩu tại một số nước như Úc, Thuỵ Sĩ...

Thông Tin Về Công Ty

CÔNG TY TNHH MTV THỰC PHẨM TINH NGUYÊN
Địa chỉ: 188 (67/1A cũ) Lạc Long Quân, Phường 4, Thành phố Tây Ninh, Tây Ninh
Điện thoại: 02763 621 617 - Fax: 02763 622 982

Văn phòng tại TP.HCM: 2/3 Bình Giã, Phường 13, Quận Tân Bình, TP HCM
Hotline: +84 909 948 707
Email: tinhnguyenabc@gmail.com
Website: tinhnguyen.com.vn - muoitomtayninh.org
 

Đối tác

Top