Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Hồ Chí Minh Nên làm trụ thạch cao tròn hay trụ thạch cao vuông?

Thu Thủy content

Thành viên cấp 1
Tham gia
22/9/22
Bài viết
92
Thích
0
Điểm
6
#1
Hiện nay có hai loại côt trụ thạch cao trong xây dựng kiến trúc, nhiều người đang phân vân không biết nên chọn trụ tròn hay vuông thì xem ngay bài viết này để dễ dàng đưa ra quyết định nhé. Vì chỉ có gia chủ mới có thể biết cái nào là thực sự phù hợp với ngôi nhà của mình thôi!

Vai trò của cột trụ như thế nào?

Dù là trong công trình nào và với hình dáng ra sao thì cột trụ nhà nói chung phải đảm bảo các vai trò sau:

– Là bộ phận chịu lực chính, chống đỡ tải trọng của công trình.

– Nhận tải trọng truyền từ dầm đến móng công trình tạo nên khung kết cấu công trình.

– Chống đỡ công trình trước các tác động ngoại lực của thiên nhiên như: mưa gió, bão, động đất…

– Trang trí cột nhà đẹp giúp công trình trở nên bề thế, sang trọng và đẳng cấp hơn



Nên làm trụ thạch cao tròn hay trụ thạch cao vuông?

Trước tiên để đưa ra được quyết định nên làm cột tròn hay cột vuông cho công trình kiến trúc, bạn cần hiểu rõ về hai loại cột này:

Mẫu trụ tròn


Các mẫu trụ tròn nhà tròn hiện nay đang được đánh giá là một trong những kiểu trụ nhà đẹp, phổ biến hiện nay với hình dạng tròn, giúp không gian sống của bạn trở nên chắc chắn, khỏe khoắn nhưng vẫn đảm bảo sự mềm mại.

Nhiều gia chủ hiện nay lựa chọn sử dụng trụ tròn để trang trí cho không gian nội và ngoại thất của biệt thự, mang lại vẻ đẹp sang trọng, tinh tế cho tổng thể không gian.

- Các loại trụ tròn sẽ có hình dạng phụ thuộc vào độ lớn của công trình kiến trúc và không gian sử dụng cột.


- Cách trang trí trụ tròn thường là đấu cột nhà đẹp, vị trí chân và thân cột sẽ được ưu tiên trang trí một cách cầu kỳ và tỉ mỉ với nhiều họa tiết hoa văn phức tạp.

- Hình dáng trụ tròn sẽ có vai trò đẩy dàn đều lực nén lên toàn bộ bề mặt vật liệu và giúp ngôi nhà không có điểm yếu

- Hiện nay các mẫu trụ tròn được làm từ chất liệu đá, giả đá hoặc gỗ với đường kính >100mm

Mẫu trụ vuông

Trụ vuông hay còn được biết tới là trụ nhà chữ nhật, mang theo hình dáng vuông vắn, chắc chắn là khỏe khoắn. Những đường thẳng hình khối kéo dài, dứt khoát và mạnh mẽ mang tới cho người nhìn cảm nhận vững chãi. Những mẫu trụ vuông thường phù hợp với các công trình kiến trúc phong cách hiện đại.

- Thông thường các biện pháp thi công trụ vuông sẽ đơn giản hơn so với trụ tròn, không đòi hỏi đội thợ thi công phải có tay nghề cao


- Xây dựng trụ vuông thường sẽ tốn ít vật liệu hơn so với các mẫu cột tròn

- Trụ vuông thường thích hợp với các công trình kiến trúc được thiết kế theo phong cách hiện đại bởi lẽ phần đầu và phần chân trụ kết hợp ít hoặc không kết hợp với các chi tiết phù điêu cầu kỳ

Nên làm trụ tròn hay trụ vuông?

Nếu con người có bộ xương giúp đứng vững, tạo dáng hay thực hiện các hoạt động một cách chắc chắn thì ngôi nhà cũng có trụ nhà là bộ khung xương giúp chúng trở nên vững chãi hơn. Hệ thống trụ nhà hiện nay đang rất đa dạng và phong phú, mang các kiểu dáng khác nhau tùy thuộc vào từng vị trí được thiết kế trước đó.

Tùy thuộc vào thiết kế của ngôi nhà cũng như sở thích của gia chủ để đưa ra được quyết định nên làm trụ tròn hay trụ vuông. Nếu bạn là người yêu thích phong cách nhẹ nhàng, mềm mại thì các mẫu trụ tròn với thiết kế hoa văn bay bổng, uốn lượn sẽ là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Ngược lại, nếu bạn là người có cá tính mạnh mẽ, yêu thích sự khỏe khoắn và vững chãi thì những chiếc trụ nhà vuông vắn với những đường nét kiến trúc dứt khoát sẽ giúp tạo nên phong cách riêng của bạn.



 

Đối tác

Top