Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Hà Nội Ngọt dai món ăn từ ốc mỡ xào me

haihoan

Thành viên cấp 1
Tham gia
22/2/19
Bài viết
29
Thích
0
Điểm
1
#1
Ốc mỡ xào sa tế, ốc mỡ xào me hay ốc mỡ cháy tỏi là những món ăn bình dị nhưng lại hấp dẫn người ăn bởi hương vị thơm ngon, ngọt dai do nó mang lại.

Ốc mỡ là loài hải sản có nhiều ở Việt Nam, tập trung chủ yếu là các vùng biển như: Cát Bà, Đồ Sơn, Nha Trang, Phú Quốc... Đây là nguyên liệu để chế biến thành nhiều món ăn ngon như ốc mỡ cháy tỏi, xào me, ốc mỡ xào sa tế...
Tuy nhiên, nhiều người ăn ốc mỡ thường chỉ ăn phần thịt ở đầu, nhưng phần đuôi mới là phần ngon nhất. Bởi ăn phần đuôi rất là mềm, khi ăn lại có vị bùi rất ngon miệng.
Ốc mỡ sau khi mua về, được ngâm vào nước cho vài lát ớt để ốc nhả hết chất bẩn cũng như bùn cát bên trong. Rửa ốc lại bằng nước sạch và bắt đầu chế biến món ăn. Phổ biến nhất là ốc mỡ xào me, những con ốc mỡ sau khi rửa sạch được cho vào nồi luộc sơ thì vớt ra. Chỉ nên luộc vừa chín tới.
Làm nóng dầu trên chảo, cho tỏi vào xào thơm, cho nước cốt me vào, nêm mắm, đường vừa ăn, sau cùng cho ốc vào xào nhanh và đều tay là được. Ốc mỡ xào me ăn lúc còn nóng thực khách mới cảm nhận được hết vị ngon của nó, thịt ốc dai dai thấm đẫm trong nước me chua chua, ngọt ngọt rất vừa ăn và ngon miệng.

Ngoài ra, còn rất nhiều món ăn khác từ ốc mỡ như ốc mỡ xào sa tế, ốc mỡ xào rau răm, ốc mỡ cháy tỏi... cũng rất ngon miệng và hấp dẫn. Nếu không có thời gian chế biến ở nhà, bạn có thể thưởng thức các món ăn từ ốc mỡ tại: Ốc Cay Ali33 - 241 Định Công - Hoàng Mai - Hà Nội
Ở đây ngoài món ốc mỡ ra còn có các món Ốc vặn xào me, bơ, dừa; Ốc mít xào me, bơ, dừa; Ốc hương luộc mắm, rang me, muối ớt…và còn rất nhiều món ăn khác để thực khách lựa chọn.

Giờ mở cửa: Sáng 10h -14h30 Chiều từ 16h30 – 23h00
Số điện thoại liên hệ: 0947582388 hoặc 0976359356 (Cô Hà)
 

Đối tác

Top