Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Hồ Chí Minh Nguyên nhân khiến hồ nhiễm bẩn và quy trình cải tạo hồ cá koi

saokohaku09

Thành viên cấp 1
Tham gia
9/1/19
Bài viết
119
Thích
0
Điểm
16
#1
Cải tạo hồ cá koi là một trong những công đoạn cần thiết nhằm giúp ổn định điều kiện nước giúp cá koi sinh trưởng tốt nhất.

Cá chép koi Nhật vẫn được biết đến đó chính là loại động vật gắn bó đặc trưng với đời sống văn hóa của người Nhật. Thế nhưng, theo như dòng chảy của thời gian, loài động vật “quốc ngư” của nước Nhật này đã du nhập vào nước ta và trở thành một loại vật nuôi đã được yêu thích ở Việt Nam.

Để thuận tiện nuôi cá koi Nhật, tốt nhất chính là nuôi trong hồ cá koi sân vườn hay là hồ cá koi trong nhà. Thế nhưng, vì diện tích nhỏ hẹp thế nên rất nhiều gia đình chọn nuôi cá trong hồ cá koi mini hoặc một góc nào đấy trên sân thượng. Cho dù chọn nuôi cá koi ở điều kiện nào đi chăng nữa thì công đoạn trang bị hệ thống lọc hồ cá koi và cải tạo hồ cá koi là cực kỳ cần thiết.

Để giúp các bạn có thêm thông tin về vấn đề này, cùng Cát Tường Koi tham khảo nội dung dưới đây nhé!

1. Những điều cần biết về hệ thống lọc hồ cá koi
Bộ lọc nước hồ cá koi đó là một thiết bị bao gồm 5 bộ phận chính: Hút – Lọc – Đẩy – Xả - Tràn. Bên trong thiết kế hồ cá koi thì bộ lọc giữ nhiệm vụ quan trọng ở bước cải tạo hồ cá koi thường xuyên cũng như cải tạo hồ nuôi cá koi sau một thời gian dùng sẽ có công dụng:

- Vệ sinh nước ngay ở vị trí mặt hồ và đáy hồ nuôi cá koi Nhật Bản

- Để tạo ra được những dòng chảy nhỏ trong hồ, tạo nên các vùng đối lưu có thể cá koi Nhật thoải mái bơi lội

- Làm sạch các loại động vật độc hại, các loại rêu tảo ở ngay vị trí tần đáy, ở thành hông hay ngay mặt hồ nước để tránh khỏi ảnh hưởng tới sự sinh trưởng của cá koi Nhật Bản

- Làm hết mùi tanh hôi, thức ăn thừa của cá và chất thải cá koi ra khỏi hồ

- Giúp cải thiện được điều kiện nước và giúp cho gia chủ tiết kiệm được thời gian và cả giá cả thay nước hồ

Vì vậy, để đảm bảo hồ cá vận hành thật bình thường, cá chép koi Nhật hạn chế bị mắc bệnh và chết đột ngột thì các bước cải tạo hồ cá koi là vô cùng cần thiết. Nếu muốn đàn cá koi nhà chúng ta nhanh lớn và phát triển tốt thì nhất định đừng quên điều này nhé!
2. Một số việc nên lưu ý khi tiến hành cải tạo hồ cá koi Nhật Bản
So với việc thiết kế và thi công hồ cá koi thì việc cải tạo nó cũng kỳ công không kém.

Như chúng ta đã biết đấy, hồ cá koi ngoài trời thường dễ đục nước và có rong rêu bám. Bên cạnh đó lượng phân thải của cá chép koi Nhật Bản có thể sẽ tạo thành lớp cặn bên dưới vùng đáy hồ. Lúc đó chúng có thể gây ô nhiễm nước hồ và khiến cá dễ bị bệnh.
Vậy cách xử lý nước hồ cá bị rêu là gì?
Trước tiên nhớ xác định là, bạn chẳng thể tự xử lý chúng nếu chưa có kinh nghiệm ở nhóm ngành cá cảnh. Thay thế vào đó, nên nhờ đến sự tư vấn từ một chuyên gia thực thụ. Cách cải tạo hồ cá koi lúc này chính là “cách ly” cá khỏi hồ cá chép koi bị vẩn đục, cho nó sống tạm ở trong một hồ kiếng hay bên trong chậu lớn. Kế tiếp đó, chúng ta sẽ tiến hành khử trùng hồ nước sạch và cho cá koi vào. Sau cùng, bạn nên chuẩn bị bắt tay vào việc lắp đặt hệ thống lọc nước hồ cá koi. Đây chính là bước cơ bản để quy trình cải tạo hồ cá koi ngoài trời tốt nhất, hạn chế tình trạng bị đóng rêu xanh nhiễm bẩn.

Thực ra, bạn hoàn toàn có thể ngăn chặn được điều đó nếu lúc bắt đầu các bạn đã sử dụng hệ thống lọc nước đạt chuẩn. Để làm được việc này thì vấn đề đầu tiên chính là các bạn nên thực hiện rõ những kiến thức về thiết bị lọc nước.

Nếu có điều kiện về kinh tế thì nên đầu tư một bộ lọc chuyên dụng để đảm bảo hiệu quả lâu ngày. Trường hợp hồ cá chép koi của ngôi nhà bạn có diện tích lớn thì phải lựa chọn loại bộ lọc có công suất lớn để tăng hiệu quả lọc sạch nước. Nếu lắp đặt lọc nước sai lệch vị trí hoặc lựa chọn loại bộ lọc chưa thích hợp thì không thể phát huy hiệu quả tốt nhất của hệ thống lọc nước. Kết quả tất yếu đó là nước hồ cá chép koi chẳng được làm sạch và có nhiều rêu mốc.

Đặc biệt, khi thiết kế hồ thì gia chủ cần chọn dùng loại lọc có diện tích chiếm từ 1/3 đến 1/2 diện tích toàn bộ không gian hồ. Hệ thống lọc nước đủ rộng cũng đồng nghĩa là nước hồ sẽ sạch hơn tạo ra môi trường sống hoàn hảo cho đàn cá koi Nhật Bản.

Sau khi đã cải tạo hồ cá koi đạt chuẩn xong thì chúng ta cần phải để ý đến bước cho cá ăn trong ngày. Chỉ cho ca chép koi Nhật ăn số lượng thức ăn vừa đủ và theo định kỳ cố định trong một ngày. Với việc cho cá chép koi Nhật ăn quá thường xuyên hay quá nhiều thức ăn trong mỗi lần sẽ gây ra hiện tượng dư thừa rơi rớt thức ăn khắp khu vực mặt hồ. Thêm nữa đó là số lượng phân cá koi Nhật đào thải ra nhiều có thể sẽ làm hồ cá chép koi dễ bị đục và tạo rong rêu nhớt bẩn.

Mang thiên nhiên hiền hòa vào ngôi nhà đang là xu hướng được rất nhiều gia chủ hưởng ứng. Thế nhưng, để tạo được không gian xanh mát đúng chuẩn lại khó khăn quá đúng không nào?

Trong các thú vui nuôi cá kiểng thì lựa chọn nuôi cá koi được xem chính là loại “cá nhà giàu” thế nên việc tốn kém một số tiền lớn để đầu tư từ bước thiết kế cho đến cải tạo hồ là việc dễ hiểu. Giả dụ gia đình của bạn đang gặp vấn đề ở bước vệ sinh cải tạo hồ – Hãy liên hệ với Công ty Cát Tường Koi. Chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể và đưa ra hướng cải tạo hồ cá chép koi chất lượng nhất. Chắc chắn là sẽ giúp hồ cá của bạn sẽ được làm sạch đúng phương pháp, đem đến không gian tuyệt vời cho những chú cá koi Nhật Bản của gia đình bạn.
 

Đối tác

Top