Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Nguyên tắc cần làm để ngăn ngừa mụn đầu đen hiệu quả

yenvy1195

Thành viên cấp 1
Tham gia
21/8/19
Bài viết
184
Thích
0
Điểm
16
#1
Nguyên tắc cần làm để ngăn ngừa mụn đầu đen hiệu quả
Sự thay đổi về tuổi tác, hormone cùng với cách chăm sóc da không đúng quy trình là nguyên nhân khiến cho mụn đầu đen hình thành dễ dàng hơn. Do vậy, chúng ta nên nằm lòng những nguyên tắc chăm sóc da mặt sau đây để hạn chế sự hình thành của mụn đầu đen nhé.

1. Làm sạch da
Đây là bước làm quan trọng để giúp loại bỏ bã nhờn, vi khuẩn, bụi bẩn hay lớp makeup mà da mặt chúng ta đang tiếp xúc hàng ngày. Đầu tiên, bạn nên thực hiện bước tẩy trang khi kết thúc một ngày làm việc, bước này có tác dụng hỗ trợ cho việc làm sạch da được hoàn hảo hơn sau khi dùng sữa rửa mặt.


Tẩy trang là bước giúp làm sạch da cần thiết mỗi ngày​

Sau khi tẩy trang xong, bạn nên chọn những loại sữa rửa mặt có tác dụng se khít lỗ chân lông và không làm khô da. Thực hiện đều đặn 2 lần/ngày (sáng và tối). Bước dùng sữa rửa mặt giúp loại bỏ hoàn toàn những cặn bã, vi khuẩn còn sót lại sau khi tẩy trang. Đồng thời giúp lỗ chân lông được thông thoáng, sạch sẽ, ngăn chặn tình trạng hình thành mụn và giúp cải thiện tình trạng lỗ chân lông to hiệu quả.

2. Tẩy tế bào chết
Nếu bạn chỉ tập trung làm sạch da với 2 bước vừa kể trên thì vẫn chưa đủ mà cần phải tẩy tế bào chết cho da hàng tuần. Nên tẩy da chết mỗi tuần 2 lần giúp loại bỏ lớp sừng, tế bào già cỗi khỏi bề mặt da. Đồng thời cung cấp dưỡng chất giúp tái tạo làn da mới, đem lại cho bạn làn da sạch khỏe, mịn màng. Mặt khác, nó còn giúp thông thoáng và se khít lỗ chân lông hiệu quả, hạn chế nguy cơ xuất hiện mụn đầu đen.


Tẩy tế bào chết là bước chăm sóc da cần thiết để ngăn ngừa mụn đầu đen.​

3. Bổ sung dưỡng ẩm đầy đủ cho da
Thiếu độ ẩm là nguyên nhân khiến cho tuyến bã nhờn dưới da hoạt động quá mức, lỗ chân lông to hơn, vi khuẩn dễ tấn công hơn, dẫn đến dễ hình thành mụn. Do vậy, bạn cần cung cấp đủ độ ẩm cần thiết cho da cũng là một trong những cách trị mụn đầu đen hiệu quả đó. Đồng thời hạn chế được tình trạng lão hóa, giảm nếp nhăn, đem đến làn da căng mịn và tràn đầy sức sống.


Bổ sung dưỡng ẩm cho da hàng ngày để hạn chế hình thành mụn đầu đen​

Đầu tiên, bạn nên chọn loại sản phẩm dưỡng ẩm chuyên sâu cho da mụn vì nó không chứa dầu khoáng, nguyên liệu động vật; giúp thẩm thấu nhanh, kiểm soát dầu, se khít chân lông và ngăn ngừa hình thành mụn. Và nên sử dụng hàng ngày, thực hiện ngay sau bước làm sạch da và toner.

4. Chọn những sản phẩm chăm sóc da phù hợp và chất lượng
Mỗi làn da có những nhu cầu chăm sóc và nuôi dưỡng khác nhau, do vậy nếu bạn chọn sản phẩm không phù hợp với đặc tính làn da của mình cũng là nguyên nhân dễ hình thành các loại mụn hơn. Ví dụ như da dầu nhờn mà bạn chọn những sản phẩm chăm sóc chứa quá nhiều dầu khoáng, nguyên liệu động vật thì gây bít tắc chân lông và dễ hình thành mụn đầu đen hơn.

Do vậy, trước khi chọn dùng bất kỳ sản phẩm làm đẹp, chăm sóc da nào bạn cũng nên xác định làn da mình thuộc loại da nào. Nếu những ai chưa biết đặc điểm của làn da cũng như sản phẩm nào phù hợp cho mình thì nên chọn những Cửa hàng mỹ phẩm chính hãng để được các nhân viên tư vấn và hỗ trợ giúp bạn nhé. Nhằm tránh sử dụng sản phẩm kém chất lượng, hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc sẽ gây nhiều nguy hiểm cho da.

5. Chế độ sinh hoạt và ăn uống hợp lý
Hạn chế những thức ăn quá nhiều dầu mỡ, đồ uống ngọt, cồn hay cafein,... Thay vào đó hãy tập trung chế độ ăn nhiều rau xanh, trái cây và đảm bảo uống ít nhất 2 lít nước/ngày. Đồng thời phải có chế độ luyện tập thể dục thể thao đều đặn mỗi ngày và tránh thức khuya.

Chi tiết tại: cách chăm sóc da mụn đầu đen
 

Đối tác

Top