Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Dịch vụ Những con thác hùng vĩ và đầy thơ mộng ở Lào

Trần Mai Anh

Thành viên cấp 1
Tham gia
10/7/20
Bài viết
44
Thích
0
Điểm
6
#1
Nếu muốn khám phá Lào theo bức tranh du lịch hoàn chỉnh, sẽ rất đáng tiếc nếu chúng ta bỏ lỡ dịp hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ, núi rừng bát ngát và đặc biệt, là những thác nước tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho xứ sở Triệu Voi

1. Thác nước Pha Suom:

Thuộc Huyện Ba Chiêng, tỉnh Champasak, nét đặc biệt của thác nước này là được hình thành bởi những thành đá xếp thành một trật tự khá đều, có chiều cao 5 đến 7 mét, có nguồn nước chảy từ suối Champi nối vào dòng chảy ngầm núi Thevada (núi thần), huyện Pakxong.



2. Thác Lo:
Thác Lo bắt nguồn từ dòng sông Xexat, một nhánh của sông có thượng nguồn tại tỉnh Sê Kong, thác nước có độ cao 10 mét, thuộc bản Sengvan, Salavan. Ngoài ra, quần thể thác nước tại đây có rất nhiều thác nhỏ, đều được phục vụ cho mục đích du lịch.



3. Thác Se:
Thuộc bản Ensavanh, Thành phố Luongphabang, tỉnh Luongphabang. Để đi vào đến điểm du lịch phải đi bằng đò dọc theo dòng sông Khan khoảng 15 phút. Là thác nước đá vôi, bằng phẳng, độ cao tương đối nhưng có nhiều tầng nhỏ nối liền nhau tạo nên vẻ đẹp ấn tượng. Bên cạnh đó đó còn có hang động lớn để du khách có thể khám phá.



4. Thác Phan:
Bắt nguồn từ dòng suối Huaybanglien và HuayChin thuộc địa bàn bản Km 38, huyện Pakxong tỉnh ChamPaSak , cách huyện lỵ Pakxong khoảng 12km về phía đông, có độ dốc nghiêng 120m , thác nước đổ theo hai dòng. Hiện đã có dịch vụ cáp treo phục vụ du khách tham quan.


5. Thác Khonphapheng:
Là một trong những thác nước lớn và rộng nhất tại Lào, thác Khonphapheng cách thủ phủ Pakse, tỉnh Champasak 40 km về phía Nam. Có sông Mekong chảy qua với lưu vực rộng lớn khoảng 15km. Thác cao và dòng chảy mạnh, âm thanh và bọt tuyết trắng xóa mỗi khi nước đập vào đá khiến khung cảnh trở nên cực kì hùng vĩ.



6. Thác Kuangsi:
Thác nước “Bạch Lộc” là biểu tượng của cố đô Luangphabang, cách trung tâm thành phố thơ mộng về phía Tây Nam khoảng 32km là thác nước đá vôi cao 70 mét. Sở hữu những dòng chảy qua các khe núi đá với những hình thù độc và lạ mắt đổ xuống hồ nước phía dưới kết hợp với những thác nước nhỏ trải khắp khu vực xung quanh các cánh rừng nguyên sinh, thác Kuangsi từ lâu đã trở thành điểm đến lí tưởng hàng đầu của du khách trong và ngoài nước.



Trên đây là những kinh nghiệm du lịch thác nước ở Lào. Mình rất hi vọng với những hiểu biết trên đây về du lịch Lào thật vui vẻ và đáng nhớ. Nếu có bất cứ băn khoăn hay thắc mắc nào bạn có thể liên hệ Ms. Thư - 0912992447 để biết thêm chi tiết nhé!
 

Đối tác

Top