Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Những công dụng tốt cho sức khỏe của hoa hòe

trahoahoe.net

Thành viên cấp 1
Tham gia
12/1/21
Bài viết
2
Thích
0
Điểm
1
#1
Hoa hòe, hay thường gọi là Hòe hoa trong Đông y (Flos Sophorae japonicum) là một cái tên không quá xa lạ với người Việt Nam. Chúng ta thường sử dụng hoa hòe không chỉ để pha những ly trà thơm tho mà còn dùng hoa hòe trong nhiều bài thuốc trị bệnh, nhờ những công dụng tuyệt vời của nó.

Hoa hòe có vị đắng, tính bình, có mùi thơm đặc trưng, có chứa nhiều chất nhóm phytonutrient, có tính chống oxi hóa và kháng viêm hoạt tính cao và có lợi như flavonoid, troxerutin và oxymatrine, đây là những chất được chứng minh là hỗ trợ sức khỏe của hệ tuần hoàn. Hoa hòe chứa nhiều hoạt chất nhất khi còn nụ, chưa nở. Lúc này hoa có hàm lượng rutin cao nhất, khi hoa bắt đầu nở, hàm lượng rutin cũng giảm dần nên chất lượng dược liệu tốt nhất là nhiều nụ hoa. Nụ hoa được phơi hay sấy khô để làm thuốc hoặc pha trà uống để thanh nhiệt giải độc những ngày hè nóng bức.


Vì có tác dụng thanh nhiệt, cầm máu và giảm huyết áp, làm bền thành mạch, nên hoa hòe có thể được dùng để chữa các bệnh như chảy máu cam, băng huyết, huyết áp tăng… ngoài ra hoa hòe còn giúp cải thiện sức khỏe, giữ gìn vóc dáng và điều trị một số căn bệnh.

1. Hoa hòe hỗ trợ giấc ngủ:

Có thể nói mất ngủ là căn bệnh thời đại khi rất nhiều người thời nay, vì nhiều lý do mà khó tìm được một giấc ngủ ngon để có thể hồi phục sức khỏe sau một ngày dài căng thẳng và mệt mỏi. Với khả năng lương huyết an thần, nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy hoa hòe có khả năng giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ hơn và ngon hơn. Sử dụng hoa hòe để cải thiện giấc ngủ là một phương pháp đơn giản, an toàn đã được nhiều người áp dụng.

2. Hoa hòe chữa bệnh trĩ

Bệnh trĩ là tình trạng các tĩnh mạch ở phần cuối trực tràng và hậu môn bị sưng và viêm, đến lúc căng quá mức và có lực tác động sẽ dễ bị lòi ra khỏi hậu môn và chảy máu gây đau và mất máu. Các liệu pháp phổ biến là kem bôi, thuốc mỡ chỉ có tác dụng làm dịu tạm thời các triệu chứng chứ không thể chữa tận gốc bệnh trĩ.


Hoa hòe là một loại thảo dược bổ sung có hiệu quả rất tốt đối với người bị trĩ. Ngoài chấy troxerutin có tính vận mạch có hiệu quả cao đối với bệnh trĩ, hoa hòe còn có oxymatrin, là một chất giúp giảm sưng, giảm sự khó chịu cho người bị trĩ, đồng thời tác dụng làm bền mạch máu cũng hạn chế việc chảy máu ở bệnh nhân. Tuy nhiên việc dùng hoa hòe để trị bệnh mang lại tác dụng hơi chậm, do đó cần kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp và thay đổi thói quen sống để thấy được hiệu quả.

3. Hoa hòe tốt cho tim mạch:

Ngoài tác dụng tăng tính bền của mạch máu, hoa hòe còn hỗ trợ hệ tim mạch một cách tổng thể. Loại hoa này có thể hỗ trợ điều hòa nhịp tim và tạo điều kiện hạn chế hình thành cục máu đông. Chất oxymatrine trong hoa hòe có thể giúp cải thiện chức năng tim. Tác dụng phòng ngừa xơ vữa động mạch và làm giảm huyết áp ở người cao huyết áp cũng là tác dụng đáng chú ý của hoa hòe.


4. Hoa hòe giúp trị cao huyết áp:

Trong bệnh cao huyết áp, việc thiếu Vitamin P có thể làm giảm tính bền của thành mao mạch, khiến mao mạch dễ bị đứt, vỡ, gây ra các biến chứng như tai biến mạch máu não. Trong hoa hòe có một hoạt chất quý là rutin, đây là một loại glycosid thuộc nhóm Flavonoid Aglycon, hay chính là một loại Vitamin P rất tốt cho bệnh nhân cao huyết áp, giúp tăng khả năng chịu đựng của mạch máu. Do đó việc sử dụng hoa hòe trong điều trị cao huyết áp sẽ giúp giảm khả năng xảy ra các tai biến về mạch máu.

5. Hoa hòe chữa và phòng các bệnh gây chảy máu:

Nhờ khả năng làm tăng độ bền mao mạch cũng như giảm tính thấm mao mạch của rutin, trong y học cổ truyền, hoa hòe được dùng trong các bài thuốc chống chảy máu và cầm máu như cho các bệnh chảy máu cam, đi cầu ra máu, chảy máu tiêu hóa, trĩ, rong kinh, băng huyết…


6. Hoa hòe giúp giảm cân:

Vì có khả năng làm giảm tính bám của chất béo trong mô gan, giảm lượng chất béo trong máu, hoa hòe có thể giảm lượng chất béo được hấp thu, do đó có khả năng làm giảm béo phì. Tuy nhiên như bạn đã biết, chế độ ăn uống và sinh hoạt tập luyện hợp lý cần phải được phối hợp thực hiện để hiệu quả được rõ ràng

7. Hoa hòe giúp trị viêm khớp:

Như đã nói trên, nhờ chứa các chất có hoạt tính kháng viêm cao, hoa hòe có thể được sử dụng trong điều trị viêm khớp. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy hoa hòe làm giảm sưng và viêm trên động vật như chuột, và cả trên các bệnh nhân viêm khớp mạn tính.

Với tất cả những công dụng kể trên, hoa hòe thực sự là một loại dược liệu quý. Hy vọng những thông tin từ trahoahoe.net có thể giúp các bạn hiểu hơn về hoa hòe và quan tâm sử dụng hoa hòe một cách phù hợp để mang lại những lợi ích tốt nhất cho sức khỏe bản thân và gia đình.
 

dakhoadaitin

Thành viên cấp 1
Tham gia
5/10/20
Bài viết
69
Thích
0
Điểm
6
Nơi ở
Bình Dương
Website
dakhoadaitin.vn
#2
Nếu bạn đang đau đầu vì bệnh lý viêm tuyến tiền liệt bởi không biết nơi nào chuyên điều trị bệnh này. Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu phòng khám đa khoa Đại Tín chính là địa chỉ chữa viêm tuyến tiền liệt hiệu quả.Bên cạnh đó Đại Tín cũng là nơi điều trị bệnh nam khoa uy tín chất lượng nhất hiện nay gồm địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín. Đại Tín luôn cam kết về chất lượng dịch vụ cũng như danh dự của mình.
 

Đối tác

Top