Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Những Dấu Hiệu Nhận Biết Bạn Mắc Bệnh Gout

Shop Thảo Dược

Thành viên cấp 1
Tham gia
14/5/20
Bài viết
102
Thích
1
Điểm
18
#1
Những cơn đau nhức và buốt khớp xương xảy ra liên tục: Đây được xem như triệu chứng phổ biến và đặc trưng nhất của bệnh gout. Biểu hiện này thường xảy ra đột ngột vào khoảng nửa đêm đến gần sáng ở tại các khớp như : khớp ở ngón chân cái, khớp bàn chân, cổ chân, mắt cá chân, khớp gối, cổ tay, khớp bàn tay, ngón tay.... Đây là cơn đau buốt và ẩm ỉ không có cách nào chữa khỏi ngoài việc sử dụng thuốc. Hầu hết, các cơn đau kéo dài trong khoảng vài giờ , vài ngày, tuy nhiên, nếu bạn bị gout nặng, cơn đau có thể kéo dài đến vài tuần mới hết.

- Các khớp bị viêm, sưng tấy và nóng đỏ: Đối với những người bị gout, thật dễ dàng để nhận thấy rằng các khớp bị sưng tấy lên màu đỏ, có dấu hiệu của sự viêm. Nếu bạn sờ vào các khớp đang sưng, sẽ gặp ngay cảm giác ấm nóng, đau nhói lên. Một vài khớp sẽ có màu đỏ hoặc hơi tím, cảm giác giống như khớp đang bị nhiễm trùng. Ở một số người, việc sưng tấy các khớp còn có thể dẫn tới việc tạo nên cơn sốt, rét run người.

- Da bị đỏ, ngứa và bong tróc: Đây là hiện tượng có thể xuất hiện tại các khớp bị tổn thương, có dấu hiệu sưng tấy, nóng đỏ. Sau quá trình sưng tấy, nóng đỏ của các khớp, đôi lúc, bạn sẽ thấy được hiện tượng ngứa tại các khớp và có dấu hiệu của việc bong tróc da.
- Gặp khó khăn khi vận động: Đây cũng là một điều dễ hiểu bởi khi mang trong mình bệnh gout, các khớp sẽ trở nên cứng hơn, sưng to và kèm theo viêm nhiễm. Điều này làm cho các sụn khớp và những vùng bao khớp bị tổn thường. Chính bởi thế mà những hoạt động của người bệnh sẽ gặp nhiều khó khăn và hạn chế. Tình trạng này nếu kéo dài sẽ gây ảnh hưởng cực kì to lớn đến đời sống sinh hoạt của người bệnh.

- Xuất hiện các hạt tophi ở quanh khớp: Nếu lượng muối axit uric tích tụ trong cơ thể ngày càng nhiều mà không có biện pháp đào thải, thì quanh các khớp sẽ có sự xuất hiện của các khối u nhỏ mà người ta hay gọi là hạt tophi. Thời gian đầu, các hạt tophi quanh khớp mọc khá ít, với kích thước nhỏ, sau một thời gian, chúng sẽ lặn dần. Vùng da nơi các hạt tophi mọc sau khi chúng mất đi sẽ có thể bị bong tróc, gây nên ngứa ngáy bởi quá trình tạo da non.
Trên đây chính là những điều khái quát về bệnh gout cũng như chỉ ra một vài triệu chứng phổ biến, dễ dàng nhận biết bằng mắt thường mà bạn cần phải biết để có thể kịp thời suy đoán liệu mình có bị gout hay không. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn đủ những kiến thức cần thiết để kịp thời phát hiện bệnh, từ đó có hướng điều trị kịp thời để không phải chịu những tác động xấu của bệnh đến sức khỏe.

-----Shop Thảo Dược – Quà Tặng Từ Cuộc Sống-----


Website: shopthaoduoc.net

Phone: (028) 66 85 8667

Hotline: 0901 94 9898

Add: 87 Ngô Quyền – Phường Hiệp Phú – Quận 9 – TP. Hồ Chí Minh
 

Đối tác

Top