Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Những địa điểm du lịch tại Lạng Sơn nổi bật

pnvietnamseo123

Thành viên cấp 1
Tham gia
16/12/19
Bài viết
119
Thích
0
Điểm
16
Nơi ở
134/54 Dương Thị Mười, Quận 12
Website
vemaybayvietnam.com
#1
Lạng Sơn là một trong những tỉnh miền núi phía Bắc đang ngày càng thay da đổi mình, phát triển nhiều ngành kinh tế khác nhau. Đặc biệt là đầu tư phát triển du lịch với đa dạng các tiềm năng du lịch. Cùng VemaybayVietNam điểm qua những địa điểm du lịch tại Lạng Sơn nổi bật và được yêu thích nhất nhé.

Những địa điểm du lịch tại Lạng Sơn nổi bật và được yêu thích nhất
1. Đỉnh Mẫu Sơn
Mẫu Sơn là vùng núi cao chạy theo hướng Đông Tây, nằm ở phía Đông Bắc tỉnh Lạng Sơn, cách thành phố Lạng Sơn khoảng 30km về phía Đông. Đỉnh Mẫu Sơn là vùng núi cao của tỉnh, có địa hình đa dạng. Nơi đây bao gồm quần thể 80 ngọn núi lớn nhỏ.


Những địa điểm du lịch tại Lạng Sơn - Đỉnh Mẫu Sơn

Tại đây có những ngôi nhà và biệt thực cổ, được người Pháp lựa chọn làm nơi nghỉ dưỡng, du lịch từ lâu. Nó chinh phục khách du lịch bởi không khí trong lành, thiên nhiên phóng khoáng. Vừa tạo nét riêng biệt, vừa tạo cảm giác gần gũi và thân thiết. Các món đặc sản nổi tiếng tại đây phải kể đến chè tuyết sơn, gà lôi sáu cựa, chanh rừng, ếch hương, rượu Mẫu Sơn,…

2. Ải Chi Lăng
Với chiều dài gần 20km, rộng 3km Ải Chi Lăng có quy mô hoành tráng và đồ sộ. Ải Chi Lăng được coi là bức tường thành của kinh thành Thăng Long trong việc chặn đứng các cuộc viễn chinh khét tiếng từ phương Bắc tràn sang.


Những địa điểm du lịch tại Lạng Sơn - Ải Chi Lăng

Thực chất Ải Chi Lăng là một thung lũng hẹp hình bầu dục, được bao bọc bởi núi cao và dòng sông Thương.

3. Thành Nhà Mạc
Công trình này là di tích kiến trúc quân sự phản chiếu thời kỳ phong kiến Việt Nam, được xếp hạng di tích lịch sử Quốc gia. Dấu tích của thành Nhà Mạc còn lại đến hiện nay gồm 2 đoạn tường dài khoảng 300 mét, mặt thành rộng khoảng 1 mét. Nó được xây dựng bằng những khối đá lớn giữa hẻm núi, tuy được gia cố trùng tu nhưng vẫn giữ được dấu tích hoang phế, điêu tàn. Mỗi khi đến thăm Thành Nhà Mạc vào chiều tà, bạn sẽ cảm thấy một chút bâng khuâng nghĩ về lối xưa xe ngựa.


Những địa điểm du lịch Lạng Sơn - Thành Nhà Mạc

4. Núi Phai Vệ
Đây là ngọn núi có những di tích khảo cổ học mang giá trị lịch sử, văn hóa, khoa học lớn. Tại đây cũng phát hiện được 2 di chỉ là Hang Phai Vệ 1 và Hang Phai Vệ 2. Một trong những điểm đặc biệt mà khách du lịch thích thú khi đến địa điểm này chính là có thể mở rộng tầm nhìn, ngắm toàn cảnh thành phố Lạng Sơn, đặc biệt là khung cảnh về đêm. Lá cờ đỏ sao vàng tung bay trên đỉnh núi Phai Vệ minh chứng cho sự phát triển không ngừng nghỉ của vùng đất xứ Lạng.


Những địa điểm du lịch tại Lạng Sơn - Núi Phai Vệ

5. Núi Nà Lay
Nếu bạn muốn ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Bắc Sơn tuyệt đẹp từ trên cao, nhất định bạn phải lên đỉnh núi Nà Lay. Trước hết, bạn cần vượt qua quãng đường dài với khoảng 1.200 bậc thang đá chông chênh, dựng đứng. Bù đắp lại công sức đó của bạn là món quà vô giá dành cho trái tim đam mê nhiếp ảnh.


Những địa điểm du lịch tại Lạng Sơn - Núi Nà Lay

Từ trên cao nhìn xuống, thung lũng Bắc Sơn với những thửa ruộng đầy màu sắc được bao quanh bằng những vành đai núi dày đặc tạo thành những sóng núi.

6. Thung lũng hoa Bắc Sơn
Thung lũng hoa Bắc Sơn là thung lũng hoa lớn nhất Việt Nam với diện tích 20.000 mét vuông. Tại đây khách du lịch có thể tự do thư giãn giữa không gian hoa cỏ bát ngát, ngập tràn hương sắc. Đồng thời ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp cùng bạn bè và người thân.


Những địa điểm du lịch tại Lạng Sơn - Thung lũng hoa Bắc Sơn

Nơi đây quy tụ những cánh đồng hoa bạt ngàn khoe sắc, cảnh đẹp hữu tình của núi non trùng điệp, những ô ruộng chín vàng rực… Cùng thả hồn với thiên nhiên hoang sơ, trong lành tại thung lũng hoa Bắc Sơn.

7. Danh thắng Nhị - Tam Thanh
Khu di tích danh thắng Nhị - Tam Thanh nằm trong dãy núi đá vôi phía tây bắc thành phố Lạng Sơn có diện tích trên 52ha.
Phía bên phải động Nhị Thanh là Chùa Tam Giáo được Ngô Thì Sỹ hưng công xây dựng năm Kỷ Hợi (1779) thờ Nho Giáo, Đạo Giáo và Phật Giáo (tam giáo đồng nguyên). Động Tam Thanh với nhiều nhũ đá kỳ ảo, là thắng cảnh nổi tiếng của du lịch Lạng Sơn và đã được xếp hạng di tích quốc gia.


Những địa điểm du lịch tại Lạng Sơn - Danh thắng Nhị - Tam Thanh

Trong động có ngôi Chùa Tam Thanh thờ Phật linh thiêng, và vẫn còn lưu giữ nhiều di tích văn hóa như hệ thống văn bia cổ và cảm tác của văn nhân thi sĩ qua các thời kỳ. Trải qua thăng trầm lịch sử, chùa Tam Thanh dần được biết đến hơn cả bởi tính linh thiêng, ẩn chứa những giá trị văn hóa nghệ thuật.

8. Đền Mẫu Đồng Đăng
Đền Mẫu Đồng Đăng là một trong những ngôi đền nổi tiếng ở khu vực phía Bắc. Đây là ngôi đền lớn có giá trị đặc trưng về kiến trúc, tín ngưỡng tôn giáo và lịch sử.


Những địa điểm du lịch tại Lạng Sơn - Đền Mẫu Đồng Đăng

Du khách đến đây cầu nguyện sự che chở, cho cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc, xua đuổi điều không may mắn. Trải qua nhiều năm thăng trầm của lịch sử, thời nào đến Mẫu Đồng Đăng cũng được nhân dân góp công, góp của để tôn tạo, sửa chữa.
Trên đây là những địa điểm du lịch tại Lạng Sơn nổi tiếng mà VemaybayVietNam gợi ý cho bạn. Để có được chuyến đi thú vị, hấp dẫn, tiết kiệm chi phí, hãy liên lạc cho chúng tôi ngay để được tư vấn và hướng dẫn.
 

Đối tác

Top