Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Những kinh nghiệm ở trọ một mình mà bạn cần biết ?

viet anh

Thành viên cấp 1
Tham gia
2/1/19
Bài viết
1,409
Thích
0
Điểm
36
#1
Có nên ở trọ một mình hay không? Những kinh nghiệm cần có khi ở trọ một mình?Liệu ở trọ một mình có thật sự đáng sợ và buồn tủi như mọi người thường nói hay không?

Trong bộ phim “Phía trước là bầu trời”, chúng ta đã cảm nhận được cuộc sống vui vẻ biết bao của những sinh viên xóm trọ, quây quần bên nhau, chia sẻ quãng thời gian sinh viên nghèo khó nhưng vô tư và đầy ấm áp.

Nhưng, cuộc sống xóm trọ sinh viên trong bộ phim là bối cảnh của những năm 2000. Vậy, 18 năm sau thì sao? Liệu có thể tìm được xóm trọ bình yên như vậy không


Câu trả lời là...RẤT KHÓ. sự phát triển của cuộc sống đã kéo theo hàng loạt các yếu tố khác, bớt đi một phần vô tư, nhiều hơn một phần tính toán. Đồng thời, cuộc sống hiện đại khiến cho cái tôi của mỗi cá nhân dường như cũng cao hơn, khiến cho việc chung sống với một ai đó quả thật là điều không hề dễ dàng.

Vậy, có nên ở trọ một mình hay không? Ưu nhược điểm khi ở trọ một mình là gì? Những kinh nghiệm khi ở trọ một mình?

Hãy cùng Chothuephongtrore trả lời những câu hỏi trên nhé.

Ưu điểm của việc ở trọ một mình
Khi mà chất lượng cuộc sống được nâng cao, đa phần mọi người đều có xu hướng ở một mình, bởi vì việc thuê trọ một mình sẽ có những ưu điểm cực kỳ to lớn như:


Ở trọ một mình có những ưu điểm gì?


Tránh được tình trạng không hợp: mỗi người sinh ra đều có một tính cách khác nhau, người trầm ổn, người sôi động, người chín chắn, người trẻ con,...Nếu mỗi người biết nhường nhịn nhau một tí thì không sao, nhưng đa phần sẽ rơi vào trường hợp “Cơm không lành, canh không ngọt”. Bạn có thể tưởng tượng đến một số trường hợp tiêu biểu:
  • Bạn đang cần yên tĩnh để làm việc - người bạn cùng phòng của bạn mở nhạc như thể sợ nhà hàng xóm không nghe được.

  • Bạn thích khoảng không gian riêng tư - bạn cùng phòng dẫn về nhà những người bạn mới quen và “ngự trị” luôn trong nhà của bạn.

  • Bạn có tính tiết kiệm, dùng mọi thứ vừa đủ là được - bạn cùng phòng thoáng và hoang phí hơn, sử dụng các đồ vật trong căn phòng một cách “bét nhè”?

  • Bạn sống có giờ giấc, sinh hoạt đều đặn - trong khi bạn của bạn lúc nào cũng “tuổi trẻ mà, quẩy lên”???

  • 11h đêm là lúc bạn chuẩn bị đi ngủ, còn người bạn cùng phòng lại chuẩn bị ra đường?

Và còn n trường hợp “oái ăm” khác khi chung sống với nhau nữa, nếu như cả hai đều không nhún nhường một chút, lâu dài sẽ mang lại cảm giác mệt mỏi cho tất cả mọi người.



Nếu ở trọ với người không hợp, cả hai rất dễ rơi vào tình trạng "Cơm không lành, canh không ngọt" (Ảnh minh họa)

Vì vậy, trừ khi bạn đã thực sự hiểu rõ tính cách cũng như thói quen sinh hoạt của người bạn cùng phòng, nếu không việc ở chung quả thật là “ác mộng” với nhiều người. Chính vì lẽ đó, ở trọ một mình đang ngày càng phát triển thành xu hướng mới trong sinh viên cũng như giới trẻ hiện nay, được rất nhiều người lựa chọn.

Ở một mình, bạn không cần phải lo lắng đến sắc mặt của người khác, bạn có thể thỏa thích sống theo ý của bản thân.

Ở một mình, có những ngày bạn “điên” bất chợt, bạn có thể thỏa thích làm đủ trò con bò trong căn phòng vỏn vẹn trên dưới 10m2 mà không sợ ánh mắt “kinh hoảng” của người khác.

Ở một mình, có những thời điểm bạn lười bất chợt, chẳng muốn làm gì cả, không nấu cơm, không dọn nhà, chỉ nằm ườn trong phòng cả một ngày trời cũng không lo lắng bị càu nhàu, than phiền hay phán xét.

Nói tóm lại, ưu điểm của việc ở trọ một mình chính là bạn có thể làm tất-cả-những-điều-mình-thích mà không phải để ý đến sắc mặt người khác.


Ở trọ một mình, bạn hoàn toàn sở hữu cuộc sống theo ý thích của chính bản thân mình

Nhược điểm của việc ở trọ một mình
Bất cứ chuyện gì cũng đều có 2 mặt của nó, và đương nhiên, ở trọ một mình cũng không hề ngoại lệ. Những khuyết điểm dễ nhận ra nhất của việc ở trọ một mình như:

Chi phí độn giá: đương nhiên, nếu như không có người “share” tiền phòng chung với bạn, bạn sẽ phải một thân một mình “gánh chịu” tất cả các khoản chi phí khi đi thuê nhà như: tiền điện, tiền nước, tiền phòng, tiền dịch vụ,...


Đôi khi ở trọ 1 mình sẽ khiến bạn cảm thấy cô đơn vì không có người bên cạnh

Cảm giác buồn và tủi thân: ở trọ một mình, nghĩa là bạn phải hoàn toàn tự lo cho cuộc sống của bản thân, không có người để san sẻ việc nhà. Đặc biệt mỗi khi trái gió trở trời hoặc đau ốm, việc bạn ở nhà một mình sẽ rất nguy hiểm. Nếu như bạn là người có sức khỏe kém, thường xuyên bị bệnh vặt, chắc chắn việc thuê phòng trọ ở một mình là không dành cho bạn.

Mặc dù có những nhược điểm trên, nhưng không thể phủ nhận, trong thời gian vài năm gần đây, khảo sát cho thấy lượng sinh viên và người đi làm ở một mình có sự tăng đột biến, và đang dần trở thành xu hướng trong thời gian tới.

Vậy nếu như bạn đang có nhu cầu sống một mình thì cần phải chuẩn bị những gì? Kinh nghiệm ở trọ một mình như thế nào? Hãy cùng khám phá.

Kinh nghiệm ở trọ một mình
Để có thể tìm được căn phòng trọ hợp lý để ở một mình, bạn nên lưu ý đến những yếu tố sau đây:

1. Tìm hiểu kỹ thông tin trước khi thuê trọ
Việc tìm hiểu kỹ thông tin trước khi thuê trọ sẽ giúp bạn phần nào an tâm hơn về cuộc sống tương lai của mình. Đặc biệt là các bạn nữ đang có nhu cầu thuê nhà trọ ở một mình, yếu tố an ninh là quan trọng nhất mà bạn không thể bỏ qua. Thân là con gái, lại ở trọ một mình, bạn phải biết bảo vệ chính bản thân mình, “cẩn tắc vô áy náy”.

Ngoài ra, việc tìm hiểu đầy đủ các thông tin như: giá phòng, điện, nước, mạng, gửi xe, dịch vụ,...trước khi ký hợp đồng thuê nhà cũng giúp bạn tránh được những tranh chấp không cần thiết sau này.

2. Nên lựa chọn những căn hộ chung chủ
Một trong những kinh nghiệm ở trọ một mình dành cho các bạn gái chính là thuê những căn phòng trọ chung chủ. Mặc dù đa phần đều thích chọn một căn nhà không chung chủ để có thể thoải mái giờ giấc, cuộc sống, thích làm gì thì làm,...NHƯNG, việc con gái mà ở trọ một mình không chung chủ là vô cùng NGUY HIỂM. Vì bạn không thể nào biết được xung quanh mình sẽ xảy ra những vấn đề gì. Nếu như chẳng may khu trọ đi vắng, bạn bị những người con trai xung quanh sang trêu ghẹo thì phải làm như thế nào? Hoặc nếu không may xảy ra trộm cướp, làm sao bạn có đủ sức để chống trả (chưa kể đến việc bị thất thoát tài sản)



Những kinh nghiệm ở trọ một mình giúp bạn sở hữu cuộc sống tốt hơn

Việc ở nhà trọ chung chủ sẽ giúp bạn tránh được những trường hợp kể trên, bạn có thể an tâm hơn mà không phải thấp thỏm lo lắng an toàn cho bản thân. Mặc dù trở trọ chung chủ đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu khi không thể rủ bạn bè tới thoải mái, hay đi chơi về đêm, nhưng như vậy không phải là an toàn hơn sao? Bạn sẽ không phải lo lắng hành vi của những “vị khách” mà “hàng xóm” bạn mời tới, cũng như không bị làm phiền bởi những tiếng ồn ào khi ai đó tụ tập.

Đặc biệt, đa phần các phòng trọ chung chủ đều được lắp camera hoặc nhà chủ ở ngay tầng trệt, bạn hoàn toàn không phải lo lắng về vấn đề thất thoát tài sản.

Luôn luôn khóa cửa khi ở trong phòng
Chốt cửa trọ là một trong những kỹ năng ở trọ một mình được nhiều người áp dụng nhất hiện nay. Một phần vừa có thể đảm bảo được sự riêng tư cần thiết, phần vừa đảm bảo được sự an toàn cho bản thân. Không hề hiếm các trường hợp “thần tặc” vô tư gõ cửa phòng trọ như người quen, hoặc tự động đột nhập vào căn nhà và nhanh chóng “cuỗm” hết những vật phẩm giá trị nhất trong căn phòng.

Vì vậy, việc khóa cửa sẽ giúp bạn cảm thấy an tâm hơn, loại bỏ rủi ro phòng trọ bị trộm một cách tối đa. Đồng thời, khi có ai đó gõ cửa phòng bạn, bạn nên xác định được đối tượng đang gõ cửa là ai rồi mới mở cửa để tránh trường hợp “dẫn sói vào nhà” nhé.


Luôn luôn khóa cửa để phòng trộm


Quan tâm đến sức khỏe của bản thân
Ở trọ một mình, có nghĩa là bạn phải tự lo cho cuộc sống của bản thân từ A tới Z. Nếu như bạn chẳng may ngã bệnh, việc tìm được một người chăm sóc là vô cùng khó khăn. Vì vậy, việc nâng cao sức khỏe của bản thân là vô cùng cần thiết. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, chỉ khi nào sức khỏe của bạn được bảo đảm, bạn mới có thể tự lo cho cuộc sống của chính bản thân mình, mới có thể tự lập khi ở nhà trọ một mình. Nên tránh những hành động tự tổn hại sức khỏe của chính bản thân như: tắm đêm (vô cùng nguy hiểm, dễ xảy ra tình trạng đột quỵ), ăn uống thất thường (dễ bị đau dạ dày), thức khuya (giảm sức đề kháng trong cơ thể),....

Nguồn tin tức : http://chothuephongtrore.com/kinh-n...nghiem-o-tro-mot-minh-ma-ban-can-biet-ar2.htm
 

Đối tác

Top