Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Những người nên dùng trà hoa hòe mỗi ngày

trahoahoe.net

Thành viên cấp 1
Tham gia
12/1/21
Bài viết
2
Thích
0
Điểm
1
#1
Hoa hòe, hay thường gọi là Hòe hoa trong Đông y (Flos Sophorae japonicum) là một cái tên khá quen thuộc với người Việt Nam. Được xem là một loại thảo dược quý vì có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nên hoa hòe cũng thường được sử dụng hằng ngày. Vậy ai là người nên sử dụng hoa hòe hằng ngày để có được những lợi ích cho sức khỏe, cùng trahoahoe.net tìm hiểu nhé.

Hoa hòe có vị đắng, tính bình, có mùi thơm đặc trưng, có chứa nhiều chất nhóm phytonutrient như flavonoid, troxerutin và oxymatrine, đây là những chất chống oxy hóa và và kháng viêm có hoạt tính cao, do đó có khả năng tăng cường sức đề kháng, giảm tính thấm mao mạch, phục hồi tính đàn hồi của mạch máu, chống viêm, làm giảm sự tiêu hao oxy của cơ tim, cầm máu, hạ huyết áp, bảo vệ gan, chống kết tập tiểu cầu, hạ cholesterol máu, cường tim và giãn động mạch vành, giải co thắt cơ trơn phế quản và ruột,… Ngoài ra,theo Đông y, hoa hòe có vị đắng, tính bình. Hoa vào hai kinh can và đại tràng có tác dụng lương huyết thanh nhiệt, chỉ huyết. Với thành phần và tính chất như trên, hoa hòe phù hợp để dùng hàng ngày đối với những nhóm người sau đây:


1. Những người có vấn đề về giấc ngủ:

Với khả năng lương huyết an thần, nhiều nghiên cứu khoa học đã cho thấy hoa hòe có khả năng giúp chúng ta dễ đi vào giấc ngủ hơn và ngon hơn. Sử dụng hoa hòe để cải thiện giấc ngủ là một phương pháp đơn giản, an toàn đã được nhiều người áp dụng.

2. Người bị bệnh trĩ:

Hoa hòe là một loại thảo dược bổ sung có hiệu quả rất tốt đối với người bị trĩ. Ngoài chấy troxerutin có tính vận mạch có hiệu quả cao đối với bệnh trĩ, hoa hòe còn có oxymatrin, là một chất giúp giảm sưng, giảm sự khó chịu cho người bị trĩ, đồng thời tác dụng làm bền mạch máu cũng hạn chế việc chảy máu ở bệnh nhân. Tuy nhiên việc dùng hoa hòe để trị bệnh mang lại tác dụng hơi chậm, do đó cần kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp và thay đổi thói quen sống để thấy được hiệu quả.


3. Những người có vấn đề về tim mạch:

Ngoài tác dụng tăng tính bền của mạch máu, hoa hòe còn hỗ trợ hệ tim mạch một cách tổng thể. Loại hoa này có thể hỗ trợ điều hòa nhịp tim và tạo điều kiện hạn chế hình thành cục máu đông. Chất oxymatrine trong hoa hòe có thể giúp cải thiện chức năng tim. Tác dụng phòng ngừa xơ vữa động mạch và làm giảm huyết áp ở người cao huyết áp cũng là tác dụng đáng chú ý của hoa hòe.

4. Người bị cao huyết áp:

Trong bệnh cao huyết áp, việc thiếu Vitamin P có thể làm giảm tính bền của thành mao mạch, khiến mao mạch dễ bị đứt, vỡ, gây ra các biến chứng như tai biến mạch máu não. Trong hoa hòe có một hoạt chất quý là rutin, đây là một loại glycosid thuộc nhóm Flavonoid Aglycon, hay chính là một loại Vitamin P rất tốt cho bệnh nhân cao huyết áp, giúp tăng khả năng chịu đựng của mạch máu. Do đó việc sử dụng hoa hòe trong điều trị cao huyết áp sẽ giúp giảm khả năng xảy ra các tai biến về mạch máu.

5. Những người hay bị chảy máu:

Nhờ khả năng làm tăng độ bền mao mạch cũng như giảm tính thấm mao mạch của rutin, trong y học cổ truyền, hoa hòe được dùng trong các bài thuốc chống chảy máu và cầm máu như cho các bệnh chảy máu cam, đi cầu ra máu, chảy máu tiêu hóa, trĩ, rong kinh, băng huyết…


6. Những người muốn giảm cân, giảm lượng mỡ trong máu:

Vì có khả năng làm giảm tính bám của chất béo trong mô gan, giảm lượng chất béo trong máu, hoa hòe có thể giảm lượng chất béo được hấp thu, do đó có khả năng làm giảm béo phì. Tuy nhiên như bạn đã biết, chế độ ăn uống và sinh hoạt tập luyện hợp lý cần phải được phối hợp thực hiện để hiệu quả được rõ ràng

7. Người dễ bị nóng trong người:

Hoa hòe có tính thanh nhiệt, lương huyết nên phù hợp với những người hay bị nóng trong người thể hiện ở những triệu chứng như lở miệng, táo bón, hay cảm thấy bứt rứt, … Vào mùa hè, trà hoa hòe là loại thức uống giải nhiệt phù hợp cho cả gia đình.

8. Người bị viêm khớp:
Như đã nói trên, nhờ chứa các chất có hoạt tính kháng viêm cao, hoa hòe có thể được sử dụng trong điều trị viêm khớp. Nhiều nghiên cứu đã cho thấy hoa hòe làm giảm sưng và viêm trên động vật như chuột, và cả trên các bệnh nhân viêm khớp mạn tính. Tuy nhiên vì cơn đau do viêm khớp thường khá trầm trọng nên cần phối hợp hoa hòe với các vị thuốc khác, đồng thời tập các bài tập thể dục phù hợp hoặc phối hợp vật lý trị liệu

9. Người lớn tuổi:

Ở người lớn tuổi, hệ thống tim mạch đã phần nào lão hóa qua thời gian, dễ mắc các vấn đề về xơ vữa mạch máu. Hoa hòe với khả năng làm tăng tính đàn hồi, độ bền của mạch máu sẽ giúp phòng ngừa các bệnh và các tai biến liên quan đến mạch máu. Ngoài ra, người già thường gặp các vấn đề về giấc ngủ, sử dụng hoa hòe sẽ giúp cải thiện giấc ngủ. Nhìn chung, hoa hòe rất phù hợp để dùng hàng ngày đối với người cao tuổi

Trên đây là những đối tượng nên sử dụng hoa hòe hàng ngày. Tuy nhiên cần phải lưu ý rằng vì sử dụng hàng ngày nên liều lượng sử dụng phải vừa phải, tránh lạm dụng dễ dẫn đến phản tác dụng. Đối với hoa hòe, để sử dụng hàng ngày nên dùng dưới dạng trà loãng.

Với tất cả những công dụng kể trên, hoa hòe thực sự là một loại dược liệu quý. Hy vọng những thông tin từ trahoahoe.net sẽ giúp các bạn hiểu hơn về hoa hòe và quan tâm sử dụng hoa hòe một cách phù hợp để mang lại những lợi ích tốt nhất cho sức khỏe bản thân và gia đình.
 

Đối tác

Top