Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Những Nhóm Người Có Nguy Cơ Mắc Bệnh Gout Cao Nhất

Shop Thảo Dược

Thành viên cấp 1
Tham gia
14/5/20
Bài viết
102
Thích
1
Điểm
18
#1

Nhắc đến những bệnh phổ biến và nguy hiểm nhất hiện nay, có một căn bệnh không thể bỏ qua, đó chính là bệnh gout. Căn bệnh này thường bắt gặp ở hầu hết những nam giới trung niên, và ngày càng có nguy cơ trẻ hóa. Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu sơ qua về căn bệnh này cũng như những nhóm người dễ mắc phải căn bệnh này nhất.

Sau đây, để nhận biết rõ hơn về căn bệnh này, hãy cùng điểm qua những nhóm người dễ có nguy cơ mắc bệnh gout nhất.

Nam giới trong khoảng trên 40 tuổi: Theo nghiên cứu khoa học, đây là nhóm người dễ mắc bệnh gout nhất. Nhóm người này chiếm khoảng 80% tổng số người mắc bệnh. Một nguyên nhân chính có thể dẫn tới bệnh gout ở nhóm người này chính là do họ thường hấp thụ nhiều các chất độc hại chẳng hạn như rượu bia, các chất có cồn, thuốc lá,... từ các buổi tiệc, nhậu,... hoặc ăn quá nhiều các chất đạm động vật. Bên cạnh đó, thói quen lười vận động, lười tập các động tác thể dục nâng cao sức khỏe cũng là một nguyên nhân dẫn đến bệnh gout ở nhóm người này.
Nữ giới tuổi mãn kinh: Bởi vì nữ giới trong độ tuổi mãn kinh có nhiều sự thay đổi trong cơ thể trong đó có cả sự rối loạn chuyển hóa acid uric trong các cơ quan. Cụ thể hơn, chính là việc suy giảm nghiêm trọng loại hormone chính giúp thận bài tiết acid uric ra khỏi cơ thể chính là hormone estrogen chính là những điều có thể khiến phụ nữ tuổi mãn kinh mắc phải bệnh gout.

Người có tiền sử gia đình có người mắc gout : Khoa học đã từng đưa ra kết luận rằng bệnh gout có thể di truyền bởi gen. Chính vì thế mà đối với những người sinh ra trong gia đình có tiền sử bố, mẹ, hoặc ông , bà bị gout sẽ có khả năng mắc phải bệnh gout cao hơn những người còn lại.

Người thừa cân, béo phì: Việc những người thừa cân, béo phì mắc phải bệnh gout cũng là một điều dễ hiểu bởi họ chính là những người có lượng mỡ cao hơn mức bình thường. Chính bởi vì có lượng mỡ cao hơn mức bình thường mà đã khiến cho việc đào thải axit uric trở nên lâu hơn nhiều.

Những người có thói quen ăn uống thiếu khoa học: Chính bởi vì thói quen ăn uống không khoa học, không phù hợp với chế độ dinh dưỡng cơ thể cần mà cơ thể sẽ dễ dàng bị bệnh gout.

Bởi vì bệnh gout trong giai đoạn đầu sẽ không có những triệu chứng rõ ràng, cụ thể mà nhiều người không mấy quan tâm đến nó, khiến tình trạng bệnh ngày càng nặng hơn. Nếu bạn thuộc 1 trong những nhóm người được liệt kê ở trên, hãy tập cân bằng lại lối sống của bản thân, tập quen với những hoạt động có lợi cho sức khỏe, từ đó có thể phòng ngừa bệnh gout hiệu quả, tránh cho việc bệnh gout ảnh hưởng tới sức khỏe, gây nên những tác hại khôn lường.

-----Shop Thảo Dược – Quà Tặng Từ Thiên Nhiên-----

Website: shopthaoduoc.net

Phone: (028)6685 8667

Hotline: 0901 94 9898

Add: 87 Ngô Quyền – Phường Hiệp Phú – Quận 9 – TP. Hồ Chí Minh.
 

Đối tác

Top