Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Nhược điểm của Trần Vách Thạch Cao và Lưu Ý Khi Sử Dụng

thanhcaodanang43

Thành viên cấp 1
Tham gia
15/8/19
Bài viết
17
Thích
0
Điểm
1
Nơi ở
Đà Nẵng
Website
thachcaodng.com
#1
Thạch Cao Đà Nẵng DNG hôm nay giới thiệu với các bạn một số kiến thức cơ bản về thạch cao trong việc xây dựng và trang trí nội thất của gia đình, công trình.
Nhược điểm của Trần Vách Thạch Cao
Ngoài những ưu điểm của trần và vách thạch cao kể trên, bên cạnh đó trần vách thạch cao vẫn tồn tại 1 số nhược điểm sau:
  • Trần vách thạch cao nếu bị ngấm nước sẽ dễ bị ố vàng, loang, gây mất thẩm mỹ nên phải có biệm pháp chống thấm cho trần và vách
  • Trần vách thạch cao có kết cấu rỗng bên trong, do đó nên hạn chế treo, móc các vật nặng lên trên, tránh gây vỡ, bể và hư hỏng.
  • Khi sử dụng trong thời gian dài, dưới tác động lớn của nhiệt độ, trần vách thạch cao có thể có hiện tượng bị co, gây nên các vết nứt, vì vậy cần xử lý kịp thời nếu có dấu hiệu nứt vỡ.
  • Vách thạch cao không có khả năng chịu lực tốt, do đó nên hạn chế va đập, tác động mạnh lên vách thạch cao sẽ gây lõm, cong, vênh và mất thẩm mỹ.
==> Báo giá thi công trần thạch cao Đà Nẵng
Một số lưu ý khi sử dụng trần vách thạch cao
  • Trần vách thạch cao rất kỵ nước, nước sẽ làm cho trần và vách bị ố vàng, mất thẩm mỹ hoặc bị hỏng
  • Đối với trần thạch cao trước khi thi công ghép trần, cần phải kiểm tra kỹ mái tôn hoặc mái ngói, phải có biệm pháp chống thấm tốt. Nếu thi công đảm bảo kỹ thuật, mái nhà không bị rò nước, bạn có thể giữ trần thạch cao đẹp và bền từ 10-20 năm.
  • Đối với vách thạch cao, khi thiết kế và thi công cần phải tránh nơi bị hắt nước, hay nhiều độ ẩm nếu bị ngấm nước sẽ làm giảm tuổi thọ và thẩm mỹ của vách
  • Trần vách thạch cao dùng lâu ngày, với nhiều biến động về rung lắc, nhiệt độ, độ ẩm,… dẫn đến trần vách bị co giãn và sẽ xuất hiện các vết nứt trên trần nhà hay tường thạch cao, đặc biệt ở những vị trí trát mối nối. Những vết nứt sẽ lớn dần và gây mất thẩm mỹ. Vì vậy khi trần vách mới xuất hiện vết nứt, nên xử lý cho dặm và sơn lại.
  • Đối với mái tôn nên dùng loại trần thả (vừa rẻ vừa tiện cho sửa chữa, thay thế…) để giảm nóng có thể dùng tôn mát hoặc trải thêm 1 lớp tấm cách nhiệt trước khi làm trần (dùng tấm cách nhiệt hiệu quả hơn dùng xốp mà chi phí bằng nhau).
 
Sửa lần cuối:

Đối tác

Top