Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Ổ SSD NVMe M.2 là gì và nó nhanh như thế nào?

LongVdodata

Thành viên cấp 1
Tham gia
27/3/19
Bài viết
21
Thích
0
Điểm
1
Nơi ở
Hà Nội
Website
vdodata.vn
#1
So với ổ cứng truyền thống, ổ SSD nhanh hơn nhiều, đó là cách tốt nhất để cải thiện hiệu suất của máy tính PC hay laptop cũ. Và SSD NVMe M.2 chính là một điểm sáng công nghệ
2019-03-29_161205.png
Ổ SSD NVMe M.2 là gì
Trước hết xin nhắc lại NVMe là giao thức mới nhất để truy cập phương tiện lưu trữ tốc độ cao và nó có một số lợi thế so với các giao thức cũ.
Ổ NVMe có phải là ổ SSD?
Ổ NVMe cũng là ổ SSD, nhưng thay vì kết nối nó qua cáp SATA III, nó cắm trực tiếp vào bo mạch chủ qua khe M.2 PCIe hoặc vào khe PCIe truyền thống sử dụng Bộ chuyển đổi PCIe M.2. NVMe M.2 khác ở yếu tố hình thức và cách ổ đĩa kết nối với bo mạch chủ và đương nhiên NVMe M.2.
SSD NVMe nhanh như thế nào?
Bạn hãy theo dõi các thông số dưới đây sẽ hiểu được ổ SSD NVMe nhanh như thế nào:
  • Ổ cứng 7200 RPM truyền thống: 160 MB / s
  • SSD SATA III: 600 MB / s
  • SSD NVME M.2: 3500 MB / s
Rõ ràng, tốc độ SSD NVME đánh bay phần còn lại.
Có phải máy tính nào cũng có thể lắp thêm ổ NVMe M.2
Tuy nhiên khi quyết định lắp thêm loại ổ này bạn cũng cần tính đến các thành phần khác của máy tính. Ví dụ: nếu bạn có một PC cũ với Core i3 thế hệ thứ ba, RAM 4 GB và đồ họa tích hợp thì việc lắp thêm ổ SSD NVMe M.2 cũng không mang lại lợi ích gì.
Ngoài ra, do công nghệ vẫn còn khá mới nên giá ổ SSD NVMe M.2 so với ổ SSD SATA III cũ cũng khá chênh lệch.
Nếu bạn muốn nâng cấp, hãy chắc chắn bo mạch chủ của bạn có cổng M.2 hoặc khe cắm PCIe dự phòng cho bộ chuyển đổi.
Việc thêm ổ SSD NVMe M.2 sẽ cho phép toàn bộ khả năng của chip bộ nhớ bằng cách vượt qua giới hạn 600 MB / s của cáp SSD SSD. Bằng cách cắm trực tiếp vào bo mạch chủ, ổ NVMe M.2 cung cấp tốc độ đọc / ghi lên tới 3.500 MB / s điều này rõ ràng hơn hẳn một ổ SSD thông thường.
Nếu ai đã cài đặt một ổ SSD NVMe M.2 vào máy tính, hãy chia sẻ cho mọi người biết hiệu suất mới của máy, cảm giác khi dùng có khác nhiều với ổ cứng cũ hay không. Xin cảm ơn!
 

Đối tác

Top