Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Phương pháp điều trị rụng tóc hiệu quả nhất với BoniHair

mennguyen6382

Thành viên cấp 1
Tham gia
7/1/19
Bài viết
502
Thích
1
Điểm
18
#1
Cách trị rụng tóc nhiều tốt nhất hiện nay với BoniHair




Khi bỗng nhiên thấy dấu hiệu tóc rụng ngày càng nhiều và không kiểm soát, nhiều người thường nghĩ rằng có thể mình đã mắc căn bệnh ung thư quái ác. Nhưng sự thật liệu có phải vậy? Bạn chớ nên vội lo lắng mà hãy cùng BoniHair tìm hiểu cách khắc phục dựa trên những nguyên nhân dẫn đến triệu chứng rụng tóc qua bài viết dưới đây.

Tìm hiểu về chu kì tóc mọc - rụng

Tóc có cấu trúc sừng ( phân thân là phần chết), hình sợi, được cấu thành từ biotin, kẽm, lưu huỳnh, ni tơ… và có thể mang nhiều màu sắc khác nhau.



Bình thường khi sinh ra còn người đã có sẵn từ 100.000 – 200.000 nang tóc được xác định sẵn màu sắc. Sau đó, tóc dần phát triển theo 3 giai đoạn gồm: tăng trưởng ( từ 2 – 4 năm ở nam, 4 – 6 năm ở nữ), tiến triển ( 2 – 3 tuần), tồn tại ( 2 - 3 tháng). Vì vậy, vào cuối các chu kì, tóc bắt đầu rụng dần để tóc mới thay thế. Thông thường mỗi ngày có 30 - 60 sợi tóc ở cuối chu kì rụng đi cân bằng với lượng nang tóc mới được phát triển thêm. Vì vậy lượng tóc trên đầu thường được duy trì nguyên vẹn. Nhưng trong trường hợp tóc rụng mất kiểm soát, cảm thấy da đầu thưa tóc, hói dần thì có thể bạn đã mắc bệnh rụng tóc do nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra.


Triệu chứng rụng tóc dự báo bệnh gì?

Có nhiều nguyên nhân gây rụng tóc, trong đó không phải nguyên nhân nào cũng cần phải lập tức lo ngại và chữa chạy, tuy vậy có nhiều nguyên nhân ác tính bạn cần lưu ý khắc phục ngay, để đảm bảo sức khoẻ cho cả mái tóc và cơ thể, cụ thể như:

Stress: trầm cảm và căng thẳng ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thần kinh và hệ miễn dịch nhiều hơn bạn tưởng, nó có thể dẫn đến hàng loạt sự rối loạn, và làm sản sinh ra telogen effluvium - một chất gây nên rụng tóc, ảnh hưởng đến chu trình phát triển của tóc, khiến tóc rụng nhiều đột ngột.

Bệnh lý về suy giảm chức năng chuyển hoá: lupus ban đỏ, lichen phẳng, xơ cứng bì, vảy nến, bệnh về tuyến giáp, giang mai, viêm da tiết bã… đều khiến tóc rụng nhiều, rụng thành mảng…

Thiếu máu: người mắc bệnh thiếu máu, người vừa trải qua trấn thương hay phẫu thuật, bà bầu mới sinh vừa mới mất nhiều máu… đều khiến tóc rụng cho máu là nguồn nuôi dưỡng chính cho tóc.

Mất cân bằng hormone: trường hợp này thường xảy ra với phụ nữ đang mang thai, sau sinh, phụ nữ mắc hội chứng buồng trứng đa nang hoặc phụ nữ tiền mãn kinh. Do ở các giai đoạn này hormone trong cơ thể người phụ nữ có sự lên xuống bất thường ảnh hưởng đến vòng đời của tóc, khiến giai đoạn tăng trưởng của tóc bị rút ngắn, tóc rụng nhiều.



Ngoài ra, còn các nguyên nhân lành tính khác khiến tóc rụng, nhưng bạn có thể tìm ra và khắc phục chúng dễ dàng như:

Rụng tóc do thuốc: các thuốc kháng đông máu, thuốc trị mụn trứng cá retinoid, thuốc beta, thuốc truyền vào cơ thể qua quá trình hoá trị hoặc xạ trị… cũng khiến tóc rụng không kiểm soát cho đến rụng toàn bộ. Tuy nhiên, tóc sẽ mọc lại khi bạn ngưng dùng thuốc.

Rụng tóc do sử dụng hoá chất làm đẹp: các biện pháp làm đẹp cho tóc bằng hoá chất rất phổ biến hiện nay. Nhưng các hoá chất trong quá trình ép, uốn, nhuộm… ngay cả xịt bóng đều ảnh hưởng tiêu cực đến tóc và da đầu, khiến tóc khô xơ, dễ rụng. Muốn lấy lại sức sống cho tóc, bạn hãy chăm dưỡng tóc thường duyên với tinh chất và dầu hấp đồng thời hạn chế tối đa những lần làm đẹp cho tóc với hoá chất.

Rụng tóc do thừa vitamin A: lạm dụng vitamin A từ dược phẩm sẽ khiến cơ thể không hấp thụ được hết dẫn đến rối loạn hoạt động trao đổi chất và gây ra rụng tóc. Duy trì lượng vitamin A phù hợp chỉ khoảng 5000 IU mỗi ngày là biên pháp để chấm dứt tình trạng này.

Rụng tóc do thiếu protein: chế độ ăn thiếu chất, thiếu protein sẽ khiến tóc bị rụng khoảng 2-3 tháng sau khi giảm lượng protein trong khẩu phần ăn. Một chế độ ăn đủ chất có thể cải thiện ngay tình trạng rụng tóc do thiếu chất, có rất nhiều nguồn protein tuyệt vời bao gồm cá, thịt và trứng. Nếu không ăn thịt và sản phẩm động vật do ăn kiêng hoặc ăn chay, hãy tìm những nguồn protein chay trong ngũ cốc, đậu, các loại hạt…


Văn phòng tư vấn Công ty Botania : 204H Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại tư vấn: 1800.1044 (miễn phí) - 0984.464.844 - 0243.766.2222 - (Giờ hành chính từ 8h đến 12h sáng và từ 1h30 đến 6h30 chiều)

Từ khóa liên quan: chữa rụng tóc từng mảng hiệu quả, cách trị rụng tóc hói đầu, ngăn ngừa bạc tóc, trị rụng tóc hói đầu, làm đen tóc, chữa bạc tóc, cách trị rụng tóc nhiều, chống bạc tóc, thuốc uống trị rụng tóc, cách điều trị rụng tóc, thuốc trị rụng tóc sau sinh, cách trị rụng tóc đơn giản, cách trị rụng tóc sau sinh, trị rụng tóc ở nam giới, chữa rụng tóc tại nhà, trị rụng tóc sau khi sinh, chống rụng tóc, thuốc uống chống rụng tóc, trị rụng tóc hiệu quả, chữa rụng tóc sau sinh, chống rụng tóc sau sinh, trị rụng tóc, tóc bạc sớm, điều trị rụng tóc, trị rụng tóc tại nhà
 

Đối tác

Top