Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Hồ Chí Minh Quán Bún Riêu Cua, Canh Bún Ngon Quận 3, Quận 10

CT Bình Minh

Thành viên cấp 1
Tham gia
3/3/19
Bài viết
430
Thích
0
Điểm
16
#1
BÚN RIÊU CUA, CANH BÚN

NGỌC HƯỜNG

Đ/c: 288 Cách Mạng Tháng 8, P.10, Quận 3

Thời gian hoạt động: 11h - 23h

Tel: 0933888283

Giao hàng tận nơi

Trong bộ sưu tập các loại bún nước của Việt Nam, có thể nói, bún riêu là một trong những món bún có hương vị dân dã, thân quen và được yêu thích nhất của người Sài Gòn, Hà Nội. Hình ảnh một nồi nước lèo riêu cua trong vắt, ngọt thanh, sôi sùng sục với gạch cua đồng, huyết, đậu hũ kèm với rổ bún trắng tươi, rổ rau xanh nõn… từ các hàng bún đã khiến không biết bao nhiêu thực khách phải "thổn thức".





Quán sử dụng nguyên liệu chính là nước hầm xương cùng với vị ngọt từ cua và những con tôm khô để tạo ra được hương vị đặc trưng riêng của nước dùng. Món bún tại đây không chỉ là phần nước ngon, ngọt, đậm đà, mà đặc biệt ở miếng chả cua với hương vị đặc trưng, không lẫn vào đâu được hoà chung một chút béo béo, xốp xốp mà khi cắn vào bạn sẽ thấy được sự mềm mại, tan đều trong miệng một cách khó diễn tả.

Ăn bún riêu cua nhất thiết phải có một đĩa rau gồm các loại như bắp chuối thái ghém, rau tía tô, rau răm, giá đậu, xà lách xanh non, rau thơm, rau muống luộc... Trên bàn ăn lúc nào cũng sẵn một chén mắm ruốc, ớt xanh, tỏi, chanh… Bạn thêm gia vị theo ý thích và nhúng rau vào tô bún và bắt đầu thưởng thức. Hương vị ngọt thanh, đậm đà, phảng phất hương vị cua đồng, pha chút chua của vị cà chua, me làm cho món ăn cực kỳ hấp dẫn. Thêm vào đó, vị ngon của thịt, của bún, của rau, tất cả cùng hòa quyện vào nhau tạo nên một món ăn khó quên khi thưởng thức.

Canh bún là một món ăn thuần túy Việt Nam, nhưng lại có khá ít người biết đến hoặc nhầm lẫn với món Bún riêu cua hay gọi tắt là bún riêu. Món ăn này khác với bún riêu ở chỗ sử dụng cọng bún to và thay vì ăn kèm rau sống giá trụng, canh bún lại dùng chỉ kèm theo món rau muống luộc rất dân dã. Về phần nước lèo, cũng nấu với cua đồng, nhưng thêm mấy món rau rút ăn mát và làm tăng cái vị ngọt của chất cua đồng lên bội phần.

Canh bún cũng giống như Bún riêu đều có nguồn gốc từ miền Bắc đất nước, cùng sử dụng cua đồng giã nát nấu riêu lấy nước. Nhưng khác ở chỗ Bún Riêu sử dụng cà chua hoặc me để tăng độ chua của nước lèo, nên người dùng ngoài cảm nhận vị ngọt của cua đồng giã nát còn cảm nhận thêm được vị chua chua của nước lèo. Canh Bún thì khác, chỉ đơn thuần là cua đồng giã nát nấu riêu, nên màu của nước dùng là thuần túy vị riêu cua đồng và màu sắc ửng cam đặc trưng của loại cua đồng giã nát này.

Và một điểm đặc biệt thu hút được nhiều thực khách đó là sự phục vụ vô cùng dễ thương và lịch sự của quán.




BÚN RIÊU CUA, CANH BÚN NGỌC HƯỜNG

Đ/c: 288 Cách Mạng Tháng 8, P.10, Quận 3

Tel: 0933888283

https://www.diadiemanuong.net.vn
 

Đối tác

Top