Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Quy trình chăm sóc da tuổi 40 hiệu quả bạn nên bỏ túi

skinliftcollagentot

Thành viên cấp 1
Tham gia
25/2/21
Bài viết
17
Thích
0
Điểm
1
#1
Bạn có biết khi bước sáng tuổi 40, tốc độ tái tạo tế bào da chỉ bằng một nửa só với khi bạn 20. Bên cạnh đó lượng estrogen bắt đầu suy giảm. Điều này làm giảm sản sinh ra elastin và collagen, cũng như các tế bào melanocytes giữu cho da săn chắc, mịn màng. Làn da trở nên kém dẻo dai, khô hơn và bắt đầu chảy xệ. Lúc này, việc chăm sóc da là vô cùng quan trọng. Hãy cập nhật ngay quy trình chăm sóc da tuổi 40 dưới đây
Bước 1: Làm sạch da
nhung-luu-y-cham-soc-da-mat-tuoi-trung-nien-skinliftcollagen-1.jpg
Hàng ngày da chúng ta phải tiếp xúc với nhiều khói bụi trong môi trường, do đó làm sạch da đóng vai trò rất quan trọng. Dù có trang điểm hay không, bạn cũng cần làm sạch mặt đúng cách với cấc ẩn phẩm cần thiết mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng dầu hoặc nước tẩy trang để làm sạch trước, sau đó sử dụng sữa rửa mặt, như vậy sẽ có đảm ảo bụi bẩn và các vi khuẩn đã được loại bỏ. Đặc biệt, bạn nên chú ý lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp với thực trạng da. Lưu ý nhỏ là bạn hãy nhẹ nhàng khi làm sạch da. Đừng kéo mạnh da quá nhé.
Bước 2: Toner
cac-buoc-skincare-da-mun-dung-giup-lan-da-min-mang-nhanh-chong-1.jpg
Toner bạn cần trong quy trình chăm sóc da tuổi 40 đơn giản tại nhà là loại toner hydrat hóa. Chúng sẽ vừa giúp bạn cấp ẩm, vừa giúp cân bằng lại độ pH cho da.
Bạn hãy tìm kiếm các sản phẩm chứa thành phần dưỡng ẩm có nguồn gốc thực vật tự nhiên và peptide. Peptide là một chất hữu hiệu cho làn da lão hóa. Bởi nó được cấu tạo từ các axit amin. Từ đó giúp tái tạo tế bào và sửa mô.
Bước 3: Tẩy tế bào chết
tay-da-chet-cho-mat.jpg
Tẩy da chết là một bước thiết yếu trong tất cả các chế độ chăm sóc da, nhưng nó đặc biệt quan trọng đối với làn da trưởng thành vì nó giúp tăng cường tái tạo da. Sử dụng tẩy da chết hóa học 2 lần 1 tuần bằng AHA hoặc BHA, làn da của bạn sẽ tăng cường thay thế tế bào, giúp sáng da. Tẩy da chết nhẹ nhàng cũng có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của các đốm tàn nhang và đồi mồi, thường xảy ra do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và thay đổi nội tiết tố.
Bước 4: Sử dụng serum chống oxy hóa
Hàm lượng các chất giúp da khỏe mạnh trong serum cao hơn trong kem dưỡng ẩm nên đây là lựa chọn cần thiếu cho liệu trình chăm sóc da tuổi 40.
Các bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng serum có chứa chất chống oxy hóa như vitamin C, vitamin E. Chúng sẽ giúp cải thiện màu da, giúp da rạng rỡ hơn.
Ngoài ra, serum chứa peptide cũng là sự lựa chọn lý tưởng nếu bạn muốn chống lão hóa da tuổi 40. Các peptide được cấu tạo từ các axit amin. Chúng sẽ giúp xây dựng và giữ lại lớp biểu bì của da, kích thích sản sinh collagen nhiều hơn.
Hàm lượng các chất giúp da khỏe mạnh trong serum cao hơn trong kem dưỡng ẩm nên đây là lựa chọn cần thiếu cho liệu trình chăm sóc da tuổi 40.
Bước 5: Sử dụng kem mắt
Đôi mắt được xem là nơi đầu tiên xuất hiện dấu hiệu của lão hóa da. Do đó quy trình chăm sóc da tuổi 40 không thể thiếu bước này. Bởi vùng da xung quanh mắt của bạn siêu mỏng. Các tác động từ bên ngoài sẽ khiến cho da mắt dễ bị tổn thương hơn.
Bạn hãy tìm loại kem mắt có chứa chất chống oxy hóa cũng như retinol để mang lại hiệu quả cao nhất. Sản phẩm chứa collagen cũng là sự lựa chọn để bạn làm mịn vùng da này. Còn nếu bạn muốn giảm bọng mắt và quầng thâm, hãy lựa chọn sản phẩm chứa vitamin C, chiết xuất trà xanh hoặc hoa cúc.
Bước 6: Giữ ẩm cho da
su-dung-my-pham-dung-cach.jpg
Nếu bạn thắc mắc rằng quy trình chăm sóc da tuổi 40 có khó không thì nó đơn giản hơn bạn nghĩ. Bởi đây đã là bước cuối cùng trong quy trình này.
Bước giữ ẩm không chỉ giúp bạn củng cố hàng rào bảo vệ da, ngăn không cho hơi nước thoát ra ngoài mà nó còn giữ cho các bước ở trên được hiệu quả nhất.
Ở tuổi 40, bạn hãy tìm kiếm các sản phẩm dưỡng ẩm có tích hợp thêm thành phần chống lão hóa. Niacinamide và hyaluronic acid là các chất hiệu quả mà bạn có thể tham khảo lựa chọn. Ngoài ra, chị em cũng có thể làm các loại mặt nạ chống lão hóa tuổi 40 tại nhà giúp tăng cường độ ẩm tốt cho da.
Kết hợp bổ sung collagen từ bên trong
phai-lam-gi-de-giu-nhan-sac-tuoi-trung-nien-skinliftcollagen-2.jpg
Trên đây là quy trình chăm sóc da tuổi 40 đơn giản tại nhà cho bạn. Tuy nhiên để đạt hiệu quả chống lão hóa da tối ưu hơn, chỉ chăm da bên ngoài thôi chưa đủ. Bạn cần chăm từ bên trong bằng việc uống bổ sung collagen dạng uống.
Bước tới tuổi 40, hàm lượng collagen trong cơ thể bạn đã hao hụt tới 40%. Sự thiếu hụt collagen sẽ khiến cho da ngày càng lão hóa nặng hơn. Những dấu hiệu của nó là chảy xệ, nếp nhăn, sạm nám… Do đó, bổ sung collagen dạng uống là biện pháp hiệu quả để bạn cải thiện da lão hóa.
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm collagen khác nhau. Bạn hãy tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ, lựa chọn sản phẩm uy tín chất lượng. Ngoài ra, các chuyên gia khuyên bạn nên lựa chọn collagen chiết xuất từ da cá để mang lại hiệu quả phục hồi da tốt nhất.
Chống lão hóa tuổi 40 bằng collagen thực sự là phương pháp hữu hiệu mà chị em nào cũng nên thử để giữ làn da luôn trẻ trung và mịn màng!
 

Đối tác

Top