Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Quy trình lắp đặt máy bơm tăng áp tối ưu

sam1sam

Thành viên cấp 1
Tham gia
4/4/19
Bài viết
70
Thích
0
Điểm
6
#1
Nguồn nước của các hộ gia đình chủ yếu được lấy từ hệ thống xử lý từ nhà máy hoặc bể ngầm. Nước sẽ đi qua hệ thống đồng hồ và thường được bơm vào bể chứa đặt ở tầng triệt hoặc trên tầng cao. Tuy nhiên bể được đặt trên cao hay ở tầng trệt thì việc cung cấp nước không được ổn định. Do đó, mỗi gia đình cần lắp đặt máy bơm tăng áp để hạn chế nước yếu hoặc mất nước. Máy bơm tăng áp là thiết bị chuyên dùng để bơm nước cho các khu vực có áp lực nước yếu như vòi sen hay máy giặt hoặc các hộ gia đình không có bể chứa trên cao. Với bài viết sau đây điện máy Hạnh Cường sẽ chia sẻ với các bạn về cách lắp đặt máy bơm tăng áp đạt hiệu quả tốt nhất.

Máy bơm tăng áp lực Panasonic A 200 JAK
1. Nguyên lý hoạt động

Máy bơm tăng áp là dòng sản phẩm máy bơm nước được dùng để tăng áp lực nước. Rất nhiều người nhầm lẫn trong việc sử dụng cũng như tính năng của sản phẩm.
Máy bơm tăng áp có nguyên lý hoạt động là các thiết bị auto- reset hoặc cảm biến áp suất sẽ trả tín hiệu về bộ điều khiển, bộ điều khiển dựa trên các tín hiệu này để điều khiển bơm áp đóng hoặc mở. Bầu áp liên tục tích ấp suất hoặc trả áp suất về đường ống, giúp giảm tần suất hoạt động của máy bơm nước và kéo dài tuổi thọ hệ thống. Van giảm áp dùng để điều chỉnh áp suất phù hợp với từng điều kiện sử dụng cụ thể được gắn trên đường ống.
Trên thị trường hiện nay , dòng máy bơm này có 2 loại phổ biến là máy bơm tăng áp điện tử và máy bơm tăng áp cơ.
Một số chức năng chính của máy bơm nước tăng áp:
Tăng cường áp lực đường ống
Tất cả dòng máy bơm tăng áp đều tự động
Máy bơm tăng áp thường chia làm 2 loại: Tăng áp thường (cơ): sử dụng rờ le để ngắt điện; Tăng áp điện tử: sử dụng mạch điện tử để ngắt điện.
Máy bơm tăng áp thường được lắp đặt ở trên cao, nằm dưới bồn nước để đẩy nước xuống các đường ống vì khả năng đẩy lên cao yếu, tăng áp lực trong đường ống, làm nước mạnh hơn, có thể được trang bị cho bình nước nóng năng lượng mặt trời (sử dụng bầu tăng áp inox).
2. Một số ưu điểm của máy bơm nước tăng áp:
Tăng khả năng tăng và giữ ổn định áp suất trong hệ thống cấp nước Có kích thước nhỏ (đối với máy có đi kèm bình bù áp), một số loại trở thành hệ thống bù áp với bình và rơ le lắp rời.
Độ ồn khi làm việc không đáng kể.
Lắp đặt trực tiếp với đường ống.
Duy tu bảo dưỡng dễ dàng.
Khả năng làm việc tự động tốt nếu được tích hợp thêm cảm ứng áp suất.
Tiêu thụ điện năng ít.
Làm việc được với nước trong vùng nhiệt độ rộng.
3. Quy trình lắp đặt máy bơm nước tăng áp:
Khi lắp đặt máy bơm tăng áp, các bạn cần chú ý đến các yếu tố sau:
Chọn máy bơm nước tăng áp phù hợp:
Dựa trên nhu cầu sử dụng nước trong ngày để chọn thông số lưu lượng nước bơm và công suất phù hợp.
Kích thước đường ống hiện tại gia đình đang dùng và kích thước đường ống máy bơm tăng áp để lựa chọn được chiếc máy phù hợp với đường ống nhà bạn.
Lắp đặt:
Đặt máy bơm ở vị trí có bề mặt bằng phẳng.
Kết nối đầu ống dẫn của bồn chứa nước với đầu vào của máy.
Kết nối đầu ống ra của máy với đường ống cần tăng áp lực, bạn có thể lắp máy bơm để tăng áp lực cho toàn bộ hệ thống ống dẫn nước trong gia đình
Bật nguồn cho máy bơm nước tăng áp để máy hoạt động, khuyên bạn nên sử dụng CB để ngắt điện tự động vì trong quá trình hoạt động không tránh khỏi các vấn đề phát sinh do chập điện gây cháy nổ.
Mở thử van nước xem máy có hoạt động hay chưa.
Chú ý kích thước đường ống và kích thước đầu vào của máy khi nối đường ống từ bồn nước vào máy bơm tăng áp
Lắp đường ống chính phân phối nước vào đầu ra của máy.
Mở thử van nước để kiếm tra máy hoạt động ổn định không.
Chú ý : Phải đảm bảo nước ở trên bồn luôn đầy đủ khi sử dụng máy bơm nước tăng áp, vì khi không được cấp nước máy sẽ chạy liên tục gây nóng máy bơm và lãng phí điện.
 

Đối tác

Top