Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Hồ Chí Minh Rèm Nhựa Là Gì?

remmilan

Thành viên cấp 1
Tham gia
25/3/24
Bài viết
17
Thích
0
Điểm
1
#1
Rèm nhựa là gì? Dùng để làm gì? Có những loại nào trên thị trường? Đây là những câu hỏi khá dễ trả lời nếu bạn làm việc trong lĩnh vực như sản xuất, quản lý kho bãi, văn phòng hay quán ăn. Nhưng đối với những người khác thì đây vẫn là một vấn đề khá xa lạ.


Rèm nhựa là gì?

Rèm nhựa hay còn gọi là màn nhựa PVC là sản phẩm được sử dụng để ngăn lạnh, ngăn côn trùng, khói bụi, tiếng ồn, ngăn tia lửa điện…được làm từ nguyên liệu Polyvinyl Clorua. Có thể nói việc ứng dụng loại polymer này để tạo nên sản phẩm rèm nhựa là một thành công trong lĩnh vực nội, ngoại thất. Nhựa PVC là một trong những loại nhựa được ứng dụng nhiều nhất trong sản xuất các sản phẩm có liên quan như rèm PVC. Sở dĩ vậy là bởi vì nó có nhiều đặc tính nổi bật như sau:

+ Độ bền cơ học cao: khả năng chịu va đập và áp lực lớn

+ Khả năng chống cháy: không bắt lửa

+ Trọng lượng thấp

+ Chống thấm nước

+ Tuổi thọ lâu

Hơn nữa nguyên liệu PVC này có giá thành khá thấp nên rất được nhiều người lựa chọn. Đấy cũng chính là lý do mà người ta sử dụng nguyên liệu này cho sản xuất

Cấu tạo rèm nhựa
Rèm nhựa hiện đang trở thành dòng vật liệu ngày càng “quen mặt” trong rất nhiều công trình. Chính cấu tạo đặc biệt đã tạo nên sức hút lớn cho sản phẩm.

Rèm nhựa có cấu tạo như thế nào? Theo đó, PVC là một loại nhựa nhiệt dẻo có được nhờ phản ứng trùng hợp Vinyl Clorua (CH2=CHCl). Đây là vật liệu nhân tạo được phát hiện sớm nhất và cũng là dòng sở hữu nhiều ứng dụng bậc nhất hiện nay.

Lần đầu tiên Polyvinyl Chloride được “chỉ mặt đặt tên” là vào năm 1872. Đây là nghiên cứu của nhà khoa học Bauman(Nga).

Theo dòng phát triển, đến năm 1933, nhiều dạng PVC được tổng hợp ở Mỹ và Đức. Từ đó đến nay, dòng vật liệu này ngày càng trở nên phổ biến hơn.

PVC có dạng bột màu trắng hoặc vàng nhạt. Vật liệu này tồn tại ở hai dạng hà huyền phù và nhũ tương. Nó có kích thước từ 20 – 150 micron. PVC nguyên sinh không độc. Vì thế, dòng này được dùng để sản xuất nhiều đồ nhựa gia dụng, dùng trong ngành thực phẩm.

Đặc điểm nổi bật của rèm nhựa
Độ bền cao

Rèm nhựa là sản phẩm tuyệt vời được làm từ chất liệu nhựa Polyvinyl chloride, loại nhựa này có độ bền cao, giúp rèm nhựa PVC không bị co ngót, biến dạng hay phai màu theo thời gian sử dụng.

Chắc chắn rằng sản phẩm sẽ giữ nguyên được hình dạng và màu sắc của nó qua thời gian, giúp cho ngôi nhà của bạn trông luôn mới mẻ và đẹp hơn.

Chống nước và chống bám bụi
Với khả năng chống nước, rèm nhựa không chỉ là lựa chọn hoàn hảo cho các không gian ẩm ướt như phòng tắm hay nhà bếp, mà còn có thể được sử dụng trong những không gian khác như phòng khách, phòng ngủ, phòng làm việc, v.v.

Chất liệu nhựa còn giúp rèm dễ dàng vệ sinh và không bám bụi bẩn như các loại rèm vải khác. Với những ưu điểm đó, chắc chắn rèm nhựa sẽ là sự lựa chọn thông minh cho không gian của bạn.

Kiểm soát ánh sáng
Rèm có khả năng kiểm soát ánh sáng tốt và giúp điều chỉnh độ sáng trong không gian sống một cách dễ dàng. Chúng có thể điều chỉnh được mức độ quang thông thông qua việc xoay thanh rèm, đảm bảo sự tiện lợi và thoải mái cho bạn.

Bảo vệ sự riêng tư
Với tính năng không cho phép nhìn xuyên qua, rèm nhựa đem lại khả năng bảo vệ sự riêng tư tuyệt đối cho không gian sống, đặc biệt là khi được sử dụng trong phòng ngủ hay phòng làm việc. Chắc chắn rằng bạn sẽ cảm thấy tự tin và an tâm khi sử dụng sản phẩm.
 

Đối tác

Top