Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Sếp Nvidia nói lý do hợp tác mở nhà máy AI tại Việt Nam

adobebanquyen

Thành viên cấp 1
Tham gia
13/4/24
Bài viết
6
Thích
0
Điểm
1
Website
adobebanquyen.com
#1
Phó chủ tịch Nvidia Keith Strier cho biết, sau chuyến đi đến Việt Nam cuối năm ngoái, CEO Jensen Huang nói công ty nên trở lại và đầu tư tại đây.

Ngày 23/4, Nvidia và FPT công bố dự án 200 triệu USD thành lập AI Factory tại Việt Nam. Nhà máy không sản xuất phần cứng mà tăng cường khả năng nghiên cứu, phát triển AI, hoạt động dựa trên bộ ứng dụng và khung công nghệ Nvidia AI Enterprise và chip đồ họa GPU H100 Tensor Core.

Ông Keith Strier, Phó chủ tịch Nvidia, cho biết một trong những giá trị dẫn lối thành công nằm ở con người và văn hóa. Việt Nam có tinh thần văn hóa dân tộc sâu sắc, có trách nhiệm với tương lai và có khả năng lãnh đạo. "Chúng tôi thấy Việt Nam sẵn sàng cho tương lai. Jensen Huang nói công ty nên trở lại Việt Nam và mở rộng kinh doanh. Đó là lý do chúng tôi ở đây hôm nay", ông Strier nói.

Ông nhận định tầm nhìn của FPT phù hợp với định tương lai của Nvidia, do đó họ quyết định hợp tác để "cùng nhau thực hiện ước mơ tiến về phía trước".

Trong khi đó, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch FPT, chia sẻ: "Nvidia và FPT sẽ cùng xây dựng cơ sở hạ tầng mới cho tương lai - nền tảng siêu điện toán AI để thúc đẩy sự tiến bộ của con người. Tương lai tuyệt vời đang đến và FPT muốn có mặt ở đó".

Phó chủ tịch Nvidia cũng cho biết đại diện công ty đã gặp Thủ tướng Phạm Minh Chính, các bộ trưởng của Việt Nam, cũng như đến thăm Đại học FPT và đánh giá đây là doanh nghiệp có tầm nhìn vượt lên trên nhu cầu về kinh doanh hay lợi nhuận, mà hướng đến việc góp phần thay đổi xã hội.

"Nvidia hy vọng hợp tác lần này có thể đưa năng lực Việt Nam ra thế giới", ông nói.

Một lý do khác thúc đẩy Nvidia đến Việt Nam mở rộng hoạt động kinh doanh là khả năng giải quyết dự án khó, phức tạp của kỹ sư Việt. "Chúng tôi muốn đầu tư, chiêm nghiệm xem Việt Nam đã, đang và sẽ phát triển vượt bậc thế nào để trở thành một quốc gia hùng mạnh", ông Strier cho hay. "Biên bản ghi nhớ hôm nay là cột mốc quan trọng. Chúng tôi có rất nhiều dự định cho mối quan hệ hợp tác này trong tương lai".

Trước đó, trong chuyến thăm và làm việc tại Thung lũng Silicon (Mỹ) hồi tháng 9/2023, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã trao đổi với CEO Nvidia Jensen Huang về xu hướng phát triển AI toàn cầu và tiềm năng hợp tác rộng mở giữa công ty với Việt Nam.

Ba tháng sau, Jensen Huang có mặt tại Việt Nam, gặp gỡ cộng đồng công nghệ trong nước. Ông đánh giá Việt Nam đã sẵn sàng cho công nghệ mới và sẽ đầu tư nâng cao năng lực về con người cũng như hạ tầng cho Việt Nam. "Chúng tôi cam kết với Thủ tướng sẽ biến Việt Nam thành quê hương thứ hai của Nvidia. Chúng tôi sẽ thành lập pháp nhân ở Việt Nam", ông Huang nói.

Cũng theo CEO Nvidia, để tận dụng làn sóng AI, các quốc gia cần ba thành phần và "Việt Nam đã có đủ". Thứ nhất là tài sản dữ liệu về ngôn ngữ, văn hóa sau hàng thập kỷ số hóa và người dân sẵn sàng sử dụng các nền tảng di động. Thứ hai là đội ngũ nhân sự, và thứ ba là hạ tầng.

Tuy nhiên, sau khi có đủ thành phần, Việt Nam cần có tầm nhìn và cam kết mạnh mẽ trong việc phát triển công nghệ mới. Đại diện Nvidia cho rằng từ đội ngũ kỹ sư hiện tại, Việt Nam có thể đào tạo nâng cao năng lực để phục vụ phát triển AI và Nvidia sẽ cùng tham gia quá trình này.
 

Đối tác

Top