Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Smartphone của Xiaomi có thực sự "đáng đồng tiền bát gạo"?

huuchodau

Thành viên cấp 1
Tham gia
19/2/19
Bài viết
54
Thích
0
Điểm
6
#1
Xiaomi, một thương hiệu nổi tiếng với các dòng smartphone giá rẻ kèm cấu hình cao đến từ Trung Quốc. Nhưng với mức giá rẻ như thế liệu Xiaomi có bền theo thời gian hay không? Sau đây là một cuộc khảo sát nhỏ về các sản phẩm Xiaomi ở Việt Nam.
Sau một cuộc khảo sát nhỏ trong một group Xiaomi trên Facebook, mình đã thấy rất nhiều phản hồi về tình trạng các máy Xiaomi bị hỏng, chủ yếu là trên màn hình.

khảo sát
Bài khảo sát trên Facebook
khảo sát
Đốm màn, hở sáng,...
khảo sát
Các lỗi khác như vân tay, sim,...
khảo sát
Thậm chí không làm gì cũng tự lăn ra "chết"!
khảo sát
Rất nhiều máy bị lỗi mà không rõ nguyên nhân
Nhìn chung, với bài khảo sát trong 1 ngày đã có hơn 30 phản hồi về chất lượng của sản phẩm Xiaomi bị lỗi. Chủ yếu là màn hình hở sáng, điểm chết, ám màu, đốm thậm chí là liệt cảm ứng và hỏng toàn bộ màn. Bên cạnh đó còn một số lỗi như Wifi, cảm biến, sạc... Với thị trường thiết bị Xiaomi ở Việt Nam đang "hot", một cửa hàng trung bình mỗi ngày có thể bán ra 5 đến 6 chiếc smartphone là chuyện nhỏ. Một tháng bán hơn trăm chiếc và còn rất nhiều cửa hàng bán điện thoại Xiaomi khác đang "ăn nên làm ra". Trong số máy đó cũng chiếm khoảng 30% là các loại máy qua sử dụng và trả bảo hành. Và không biết trong 70% còn lại là hàng mới toàn bộ hay có trộn với máy dựng,.. điều này không ai biết được ngoài người bán.

báo giá xiaomi

Bảng báo giá của một cửa hàng bán Xiaomi, click vào ảnh để xem
Đa số các cửa hàng bán máy cũ hầu như không bảo hành nguồn và màn hình, thậm chí chỉ bao test trong vài ngày. Nhưng tâm lý ham hàng rẻ và thấy cửa hàng lớn nên cũng cho qua mà mua đại. Đến lúc hư hỏng thì chẳng biết kêu ai. Về cơ bản, sản phẩm của Xiaomi cũng rất tốt. Nhưng chỉ được các lô hàng mới sản xuất.

Ví dụ sản phẩm Xiaomi Mi 4: Các máy được mua trong những lô hàng lúc Xiaomi mới ra mắt không lâu thì sử dụng cực kỳ ổn định, còn sau đó mặc dù giá đã giảm, nhưng chất lượng máy cũng giảm theo. Hàng thì trộn giữa máy mới và máy trả bảo hành. Sau này giá giảm tới mức kịch sàn còn khoảng 3 triệu thì đã có các loại hàng thay màn hình, qua sửa chữa,… Bởi vậy chất lượng máy cũng giảm cùng với giá thành.

xiaomi mi4
Giá Xiaomi Mi 4 tại một cửa hàng
Cũng có một vài chuyện hết sức lạ thường đó là giá của một vài mẫu Xiaomi được niêm yết trên store của hãng nhưng về tới Việt Nam giá không những không cao hơn mà còn rẻ hơn cả hãng. Thật không thể tin được!.

Lấy ví dụ một mẫu flagship từ 2014 là Xiaomi Mi 4 (chạy snapdragon 801, RAM 2 GB), với giá trên store của hãng là 1.290 nhân dân tệ (xấp xỉ 4,6 triệu tiền Việt Nam) nhưng các cửa hàng ở Việt Nam bán mẫu này với giá dao động từ 2,7 - 3,5 triệu, rẻ hơn hẳn 1 triệu so với Trung Quốc.

Chẳng lẽ Xiaomi ưu ái cho thị trường Việt Nam đến vậy? Không đời nào. Chỉ có những loại hàng trả bảo hành, hàng dựng, đóng lại seal mới rẻ như thế thôi. Bởi vậy người mua dễ dàng mắc bẫy khi không hiểu về giá cả chung của các loại hàng. Mua nhầm rồi sau đó ôm hận.

Tạm kết
Xiaomi thực chất không phải là hãng sản xuất kém chất lượng, nếu các máy bán ra do chính hãng bán thì hoàn toàn tốt. Nhưng gần đây, các mẫu máy cũ như Mi 4, Mi 3 đã không còn được hãng sản xuất, thì một lượng lớn hàng qua sử dụng gắn mắc 99% hay trả bảo hành từ hãng, thậm chí là được đóng seal bán với giá cực rẻ ở đâu ra?

Xiaomi thì ở Trung Quốc, mà Trung Quốc cũng chính là một cái "lò luyện máy", nấu máy từ hư hỏng thành mới để bán ra thị trường khá phổ biến. Và các lái buôn Việt rất biết cách tận dụng nguồn hàng này để đáp ứng nhu cầu ngon-bổ-rẻ của người dùng Việt. Bởi vậy khó có thể đảm bảo chất lượng từ các hàng ngoài luồng này, nếu chơi, hãy chọn nơi quen biết mua hàng bảo đảm!


Theo Thegioididong
 

Đối tác

Top