Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Hà Nội Sữa dành cho người ăn chay – Chay vẫn uống sữa

thiện az

Thành viên cấp 1
Tham gia
13/8/22
Bài viết
571
Thích
0
Điểm
16
#1
Ăn chay ngày nay rất phổ biến. Người ăn chay không chỉ vì lý do tôn giáo mà còn vì nhiều lý do cá nhân khác. Ví dụ như ăn để giảm cân hay giữ sức khoẻ khỏi bị bệnh. Đặc biệt ăn chay hạn chế phần lớn nguy cơ gây ung thư. Tuy nhiên, điểm hạn chế lớn nhất của chế độ ăn chay chính là thiếu đi những chất dinh dưỡng cần thiết. Từ đó những dòng sản phẩm sữa dành cho người ăn chay được ra đời.
Nhưng người ăn chay có uống được sữa này hay không? Sữa dành cho người ăn chay là gì? Đây là những câu hỏi mà bài viết hôm nay sẽ giải đáp giúp bạn.
Ăn chay uống sữa được không?

Ăn chay uống sữa được không
Với câu hỏi đầu tiên chúng tôi xin trả lời là có thể nha. Tuy nhiên chỉ với những ai theo phong cách ăn chay có sữa (Lacto Vegetarian). Cùng với sự phát triển của nhu cầu ẩm thực của con người thì đã có thêm nhiều trường phái ăn chay khác nhau ngoài thuần chay. Lacto chỉ là một trong 5 kiểu ăn chay phổ biến hiện nay. 5 loại đó gồm:
Ăn thuần chay: không ăn các loại thịt và sản phẩm từ động vật bao gồm cả sữa, mật ong và trứng.
Ăn chay có trứng (Ovo Vegetarian): có thể ăn những sản phẩm từ trứng, nhưng không ăn thịt cá và sản phẩm từ sữa.
Ăn chay có sữa (Lacto Vegetarian): có thể ăn những sản phẩm làm từ sữa (phomai, sữa chua, sữa tươi).
Ăn chay có trứng và sữa (Lacto-ovo vegetarian): có thể ăn những sản phẩm từ sữa và trứng nhưng không ăn thịt cá.
Ăn bán chay: chủ yếu là ăn chay nhưng thi thoảng vẫn sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc động vật, người ăn bán chay hạn chế tối đa ăn thịt cá.
Tuy nhiên, sữa dành cho người ăn chay khác với sữa thông thường. Có những dòng sữa ăn chay được làm từ 100% tự nhiên. Chủ yếu là làm từ các hạt như đậu hà lan, đậu tầm, đậu nành….
Các thực phẩm thay thế sữa động vật
Chắc chắn sau khi đã giải đáp được thắc mắc ăn chay uống sữa được không thì các bạn đang muốn tìm kiếm một sản phẩm sữa dành cho người ăn chay để thưởng thức cũng như bổ sung dinh dưỡng phải không nào.
Sữa đậu nành
Sữa đầu nành từng được coi là thực phẩm thay thế cho sữa động vật khi trên thế giới có rất nhiều người dị ứng với sữa bò, sữa dê. Ngày nay, sữa đậu nành đã trở thành loại thực phẩm phổ biến dành cho người ăn chay.
Có nguồn gốc 100% từ thực vật, sữa đậu nành rất tốt cho tim mạch. Cũng như tăng khả năng hạn chế lão hóa, và rất tốt cho da. Ngoài ra, sữa đậu nành giúp giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể nhờ cung cấp 8 loại axit amin cần thiết cho cơ thể. Thúc đẩy quá trình trao đổi chất và isulin, góp phần giúp bạn giữ được vóc dáng.
Sữa hạnh nhân
Dù chưa phổ biến ở Việt Nam, tuy nhiên sữa hạnh nhân lại rất được cộng đồng ăn chay trên thế giới yêu thích. Có vị ngon đậm đà, sánh mịn giống như các loại sữa động vật thông thường. Sữa hạnh nhân chính là lựa chọn tuyệt vời để thay thế các loại sữa có nguồn gốc từ động vật.
Sữa hạnh nhân rất tốt cho người béo phì và người bị tiểu đường. Bởi vì hàm lượng calo và đường có có trong sữa hạnh nhân thấp hơn sữa thông thường rất nhiều. Đặc biệt, sữa hạnh nhân rất giàu can-xi. Hỗ trợ phát triển xương cho trẻ em hay người già, những người hay mắc các bệnh về loãng xương. Chính vì vậy, sữa hạnh nhân không chỉ là giải pháp thay thế cho sữa động vật, mà còn vượt trội hơn hẳn về dinh dưỡng.
Sữa gạo
Với thành phần là gạo, sữa gạo rất phổ biến ở châu Áu và trên thế giới. Sữa gạo rất tốt cho da, xương và đặc biệt rất hữu ích cho việc giải nhiệt cơ thể.
Với vị thanh mát, sữa gạo rất tốt cho việc giải nhiệt vào những ngày nắng nóng. Giúp cơ thể cảm thấy dễ chịu, hạn chế các vấn đề của da như mọc mụn, nứt nẻ. Không chỉ vậy, các nhà khoa học còn chứng minh được rằng trong sữa gạo có rất nhiều các thành tố chống độc tố. Chính vì vậy, sữa gạo làm tăng hệ miễn dịch cho cơ thể, giúp bạn ít bị bệnh hơn.
Sữa dành cho người ăn chay (thực phẩm bổ sung)
Ngoài các loại sữa nói trên thì ngày nay còn phổ biến một loại sữa khác là sữa tăng cơ còn gọi là whey hay thực phẩm bổ sung. Nhưng đừng vì tên của nó mà hiểu sai. Những sản phẩm sữa tăng cơ rất đa dạng, phục vụ được mọi nhu cầu của bạn. Bình thường sữa tăng cơ được làm từ sữa bò, nhưng vì có rất nhiều người dị ứng với lactose có trong sữa bò. Từ đó phát triển những dòng sữa đã cải thiện điểm yếu này.
Trong đó có dòng sữa dành cho người ăn chay với thành phần hoàn toàn từ thực vật. Bổ sung lượng lớn protein, cực kì tiện dụng. Phù hợp với những vận động viên, gymer theo chế độ ăn chay hay những ai mong muốn giảm cân.
Tại sao nên uống sữa dành cho người ăn chay

Tại sao nên uống sữa dành cho người ăn chay
Sữa dành cho người ăn chay có nhiều công dụng như vậy nhưng nó đem lại những lợi ích nào cho chế độ ăn chay mới quan trọng. Những người ăn chay thường bị thiếu đi những chất dinh dưỡng có trong thịt cá, dẫn đến một số bệnh. Sau đây là một số chất được bổ sung nhờ uống sữa ăn chay.
Chất sắt
Thường thấy trong các loại thịt đỏ. Sắt là khoáng chất thiết yếu có vai trò quan trọng trong việc hình thành huyết sắc tố, vận chuyển oxy đi khắp cơ thể. Đặc biệt với chị em phụ nữ dễ bị thiếu máu nếu không bổ sung thêm sắt. Bạn có thể bổ sung sắt non-haem thông qua sữa ăn chay.
Sắt non-haem được tìm thấy trong trứng và thực phẩm thực vật. Như các loại đậu, ngũ cốc, các loại hạt, hạt, rau lá xanh đậm, trái cây sấy khô và các sản phẩm tăng cường chất sắt.
Canxi
Dĩ nhiên không thể không nói tới canxi khi mà dưỡng chất này hầu hết chỉ có ở cá và sữa động vật. Các bạn có thể bổ sung canxi nhờ uống sữa đậu nành hoặc hạnh nhân. Ngoài ra canxi còn có ở các loại rau lá xanh đậm như: rau chân vịt, cải xanh, cải thìa…
Chất béo Omega-3
Omega-3 thường đến từ các nguồn hải sản. Rất cần thiết cho sự phát triển não và mắt. Ngoài ra có thể giúp giảm viêm và bảo vệ chống lại bệnh tim. Do đó chế độ ăn chay rất thiếu hụt dưỡng chất này. Bạn có thể bổ sung thông qua uống sữa đậu nành và đậu xanh.
Protein
Cuối cùng trong danh sách này chính là protein. Vốn có hàm lượng rất cao trong các loại thịt cá. Các loại hạt và đậu cũng cung cấp một lượng không nhỏ protein trong thực đơn ăn chay. Tuy nhiên đối với những bạn gymer hay vận động viên chuyên nghiệp theo trường phái ăn chay thì bấy nhiêu là không hề đủ. Do đó sữa tăng cơ chính là giải pháp hoàn hảo. Ngoài việc cung cấp một lượng lớn protein để phát triển cơ bắp, sản phẩm còn cung cấp thêm calo cho ngày dài năng động. Cùng các axit amin cần thiết khác mà không phải ăn quá nhiều.
>> Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm sữa tăng cơ thực vật của Nutrition Depot dưới đây <<<
Sữa Tăng Cơ Wheylabs Pro Standard Isolate Protein 2.3kg (81 lần dùng)
Sữa Protein thực vật Pea Isolate Myprotein
Sữa Tăng Cơ Myprotein Vegan Blend Protein
Sữa nuôi cơ ban đêm Slow-Release Casein Myprotein
 

Đối tác

Top