Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Thiết kế thi công nội thất căn hộ diện tích nhỏ

seothanhtung

Thành viên cấp 1
Tham gia
14/3/19
Bài viết
23
Thích
0
Điểm
1
#1
Ngày nay, mật độ dân số tại các thành phố lớn ngày càng đông kèm theo diện tích nhà ở cũng dần hạn chế. Vì vậy, làm sao để thiết kế một không gian vừa tiện nghi lại đầy đủ mà vẫn tạo cảm giác rộng rãi, thoáng mát, bạn hãy tham khảo một số ý tưởng dưới đây.

Tư vấn thiết kế tường và màu sơn tường

Bạn nên chọn màu sơn sáng như màu trắng để khiến căn phòng sạch và rộng hơn. Lưu ý không nên chọn quá nhiều màu sơn bởi sẽ càng khiến không gian rối rắm và u tối. Khi chọn nội thất để trang trí, nên chọn mua theo cùng tông màu và kích cỡ vừa phải. Bên cạnh đó, không chọn rèm quá nhiều hoa văn hay hoa văn lòe loẹt sẽ gây rối mắt.

Việc làm trần giả sẽ khiến căn phòng thêm nặng nề và bí bách. Để tạo độ thoáng cho căn phòng, bạn có thể trang trí cách điệu bằng cách tạo điểm nhấn cho tường bằng giấy dán tường. Tuy nhiên nên chọn màu trung tính khi dán và chỉ dán 1 phần chứ không nên dàn trải.



Về hình thức và màu sắc nên chọn những thiết kế đơn giản với công năng sử dụng cao cùng tông màu nhã nhặn và sáng cho căn phòng thêm rộng rãi. Nội thất nên chọn size vừa và nhỏ màu sắc tươi sáng, thiết kế hiện đại, đồng bộ, kiểu dáng đơn giản ít văn hoa trang trí sẽ làm cho căn phòng thêm gọn gàng tạo cảm giác thoải mái.

Giường nên kê sát tường, không hướng thẳng ra cửa tạo sự vững chãi và yên tâm khi ngủ để tránh ánh sáng hắt trực diện, hoặc dùng giường tầng là lựa chọn thông minh nếu nhà có con nhỏ.



Bạn nên chọn tủ âm tường để tiết kiệm diện tích, giúp phòng trở lên thoáng đãng hơn. Tuy nhiên, chỉ bố trí tủ âm tường khi công năng và sắp xếp đồ nội thất cố định, vì nó sẽ rất khó thay đổi vị trí nếu bạn muốn.

Nếu có nhu cầu sử dụng bàn trang điểm thì nên chọn bàn nhỏ gọn, ghế có thể thu gọn, gương có thể gập hoặc loại hai cánh có thể khép lại khi không sử dụng, vừa tiết kiệm diện tích, mà đặt ở vị trí nào cũng không sợ bị ảnh hưởng. Bàn làm việc nên nhỏ gọn, tận dụng mảng tường để lưu trữ tài liệu. Theo phong thủy, nên tránh đặt bàn làm việc ở giữa phòng, đối diện với cửa, tránh ngồi làm việc quay lưng với cửa ra vào hay cửa sổ.

Tư vấn kiến trúc với những không gian khác nhau

Sự xuất hiện của những bức tường hay vách ngăn lớn chỉ càng khiến không gian căn hộ của bạn trở nên chật hẹp, tù túng hơn. Nếu bắt buộc phải ngăn cách các khu vực với nhau, bạn nên lựa chọn kệ sách, tủ hay bất cứ thiết bị nào trong nhà có thể vừa sử dụng, vừa ngăn cách mà không làm mất quá nhiều diện tích.



Đối với phòng bếp nên thiết kế dựa theo thói quen và sắp đặt các thiết bị cần thiết khoa học, theo từng chức năng; Với phòng tắm, nếu là trần thạch cao thì nên dùng bình nóng lạnh loại ngang vì bình vuông sẽ không vững.

Tóm lại, với căn hộ nhỏ nên thiết kế theo phong cách hiện đại với phần nội thất đơn giản, tối ưu không gian hợp lý và không nhất thiết phải trang trí quá cầu kỳ. Điều này vừa cân xứng cho không gian mà còn tiết kiệm chi phí cho gia chủ. Đặc biệt, nếu biết thiết kế sáng tạo, bạn hoàn toàn có thể biến căn hộ nhỏ hẹp của mình trở nên rộng rãi, thoáng đãng và thoải mái khi sử dụng.


Posted by Tùng Nguyễn Thanh
 

ThienAi

Thành viên cấp 1
Tham gia
9/3/19
Bài viết
15
Thích
0
Điểm
1
#2
Diện tích phòng mình rất nhỏ, nên cho màu sơn gì để nhìn thoáng hơn
 

Đối tác

Top