Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Top 9 bài tập chữa rối loạn khớp thái dương hàm hiệu quả tức thì

Nha khoa Delia

Thành viên cấp 1
Tham gia
10/8/23
Bài viết
158
Thích
0
Điểm
16
#1
Thực hiện các bài tập chữa rối loạn khớp thái dương hàm là phương pháp được nhiều người lựa chọn do có nhiều ưu điểm như an toàn, không xâm lấn, hiệu quả cao… Tuy nhiên có những bài tập nào hiệu quả và tập sao cho đúng thì không phải ai cũng biết. Thoát khỏi cơn đau nhức hàm cực đơn giản chỉ với vài động tác từ các bài tập sau:


Top 9 bài tập chữa rối loạn khớp thái dương hàm
Các bài tập vận động hay liệu pháp vật lý trị liệu được coi là một phương pháp quan trọng trong việc điều trị rối loạn khớp thái dương hàm. Top 9 bài tập sau được các chuyên gia lựa chọn và đánh giá kỹ lưỡng với mục tiêu chính là tăng cường sự linh hoạt, khả năng vận động của khớp thái dương hàm. Đồng thời hỗ trợ giảm đau nhức, căng thẳng, cải thiện sức khỏe của khớp rất hiệu quả.

Thư giãn cơ với bài tập mở rộng hàm

Bài tập mở rộng hàm khá đơn giản và bạn có thể tập ở bất kỳ đâu. Đây cũng là một trong những bài tập chữa rối loạn khớp thái dương hàm rất hiệu quả được nhiều bác sĩ khuyến nghị.

Ngồi im hoặc đứng thẳng lưng, giữ đầu ở tư thế thoải mái

Mở miệng từ từ và nhẹ nhàng đến mức tối đa mà không gây đau

Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 5 – 7 giây rồi nhẹ nhàng đóng miệng.

Lặp lại 10 – 12 lần mỗi ngày.

Động tác này tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả trong việc giúp cơ hàm thư giãn, giảm stress. Đặc biệt hiệu quả cho những người bị rối loạn khớp thái dương hàm do stress.

Bài tập mở hàm một phần

Ngồi thẳng lưng, đặt ngón tay cái ở dưới hàm. Trong khi ngón tay trỏ hoặc ngón tay giữa đặt ở vị trí trước tai ngay chính khớp thái dương hàm.

Từ từ mở hàm một phần, không mở toàn bộ, trong khi 2 bàn tay đẩy một lực nhẹ vào cằm.

Liên tục đóng mở hàm nhẹ nhàng. Hai bàn tay sẽ cảm thấy tại vị trí này có sự chuyển động nhẹ nhàng của khớp thái dương hàm.

Thực hiện động tác đóng mở hàm một phần thường xuyên bạn sẽ cảm thấy khớp thái dương hàm hoạt động tốt hơn, tình trạng đau nhức giảm thiểu rõ rệt.

Thư giãn cơ với bài tập giãn cơ hàm

Bài tập này với động tác khá giống với bài tập Mewing. Những bạn nào đã từng tập Mewing sẽ thấy bài tập này cực đơn giản và dễ thực hiện.

Đặt toàn bộ bề mặt lưỡi lên vòm miệng và giữ hàm ở tư thế thư giãn.

Lưu ý đầu lưỡi không chạm vào răng cửa

Hít thở sâu và tập trung vào việc thư giãn toàn bộ cơ hàm.

Thực hiện trong vài phút mỗi ngày hoặc khi cảm thấy cơ hàm căng thẳng.

Bài tập thư giãn cơ hàm trên khi được tập đúng cách và thường xuyên sẽ giúp cơ hàm mở rộng, cải thiện khả năng ăn nhai, hỗ trợ giảm đau khớp thái dương hàm. các đường nét trên khuôn mặt cũng sắc nét hơn.

Tham khảo thêm tại: Các bài tập đau khớp thái dương hàm
 

Đối tác

Top