Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Tranh treo phòng khách tham khảo một số mẫu

trinhthien

Thành viên cấp 1
Tham gia
21/1/19
Bài viết
2,014
Thích
1
Điểm
38
#1
Với vẻ đẹp tinh tế đầy sống động thì Dap tranh phu dieu phòng khách đang là một trong những dòng tranh được yêu thích bởi rất nhiều người. Những bức tranh phù điêu qua những chế tác công phu thì trở thành những tác phẩm đầy tính nghệ thuật có thể giúp cho không gian phòng khách của bạn trở nên nổi bật trong mắt người thân và bạn bè.

Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ tranh phù điêu là gì cũng như chất liệu gì làm ra nó cũng như ý nghĩa của chúng ra sao. Bởi vậy trong bài viết này, Sân vườn á đông sẽ giới thiệu cụ thể với các bạn hơn về dòng tranh này.


Tranh phù điêu phòng khách đẹp nhất

Nhờ sở hữu vẻ đẹp mới lạ đầy cuốn hút, tranh phù điêu treo tường hiện đang là một trong những hình thức được ưa chuộng nhất hiện nay. Nếu bạn là một người yêu nghệ thuật, chắc hẳn sẽ không thể bỏ qua được dòng tranh này. Thật khó tin khi những bức tranh phù điêu lại được tạo ra từ những vật liệu mà khi nghe tên khó có thể liên hệ chúng đến nghệ thuật. Dap tranh phu dieu
Tranh phù điêu là gì?

Tranh phù điêu là một hình thức nghệ thuật thủ công được sử dụng phổ biến trong trang trí nội thất, kiến trúc với phương pháp đắp nổi hoặc khoét lõm xuống trên một mặt phẳng nền cho trước. Có thể nói đây là một loại hình khác của điêu khắc.
Tranh phù điêu là gì

Mặt phẳng đóng vai trò là nền tảng cơ bản và là phông nền của hình khối tạo hình trên nó. Bằng cách tạo hiệu ứng 3D về mặt thị giác như vậy nên các hình ảnh, chi tiết của tranh phù điêu đặc biệt sống động và chân thật. Dap tranh phu dieu



Phù điêu cho phép triển khai những bố cục phức tạp như bố cục có nhiều lớp nhân vật thậm chí thể hiện những công trình kiến trúc và tranh phong cảnh. Dựa trên mối quan hệ giữa hình khối và mặt phẳng nền người ta phân biệt ra phù điêu khoét lõm (khối âm) và phù điêu nổi lên ( khối dương).

Chất liệu để làm tranh phù điêu thường là xi măng, đất sét, composite, thạch cao, gỗ hay đá,… Để hoàn thiện bức tranh phù điêu có độ tinh xảo, nghệ thuật cao thì không thể bỏ qua quy trình nghiêm ngặt, đòi hỏi sự tỉ mỉ cùng kinh nghiệm lâu năm. Dap tranh phu dieu
Ý nghĩa tranh phù điêu phòng khách

Những bức tranh phù điêu đẹp có ý nghĩa và vai trò rất to lớn trong trang trí. Các bố cục nổi và lõm trên mặt phẳng sẽ giúp tạo nên kiến tạo xa hoặc gần và các ảo giác về không gian cho bức phù điêu bằng các lớp không gian. Từ đó mang đến sự sống động đầy chân thực cho bức tranh cũng như làm nổi bật không gian sống của bạn.
Tranh phù điêu phòng khách đẹp nhất

Đặc biệt không gian phòng khách là nơi bạn sẽ đón tiếp khách khứa, bạn bè đến chơi và đây chính là bộ mặt của cả gia đình và với một bức tranh phù điêu sẽ làm tăng giá trị, sự đẳng cấp cũng như thu hút những ánh nhìn cho không gian này. Dap tranh phu dieu

Ngày nay, phù điêu không chỉ còn thể hiện ở trong các bố cục tường, vòm mái hay các chi tiết kiến trúc mà nó còn được tạo ra như một tác phẩm độc lập để trưng bày. Thông qua bàn tay điệu nghệ của các nghệ nhân thì mọi nội dung cũng như hình ảnh đều có thể thể hiện thông qua các bức tranh phù điêu một cách chân thực nhất. Do đó các bức tranh phù điêu có nội dung đa đa dạng, độc đáo.

Một trong các nội dung thường thấy trên tranh phù điêu đó là hình tứ linh, tứ quý và các bức tranh mang phong cách dân gian thì thiên về khắc họa đề tài mây nước, hoa lá,… Mang những ý nghĩa phong thủy tốt đẹp về sự may mắn, tài lộc, sức khỏe.
 

Đối tác

Top