Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Hồ Chí Minh Hợp tác Tường Bị Muối Hóa - Cách Xử Lý Đơn Giản & Hiệu Quả

thienhongan

Thành viên cấp 1
Tham gia
3/7/20
Bài viết
428
Thích
1
Điểm
18
Nơi ở
Ho Chi Minh
Website
sonthienhongan.com
#1
Sau một thời gian dài sử dụng, các ngôi nhà chắc chắn sẽ có dấu hiệu bị xuống cấp theo thời gian và thể hiện rõ nhất qua lớp sơn tường. Một trong những biểu hiện xuống cấp hay gặp đó chính là hiện tượng “tường nhà bị muối hóa” gây mất thẩm mỹ cho không gian kiến trúc gia đình bạn.

Để đảm bảo tuổi thọ cho ngôi nhà, thì việc xử lý tường nhà bị muối hóa là một điều tối quan trọng và mọi người thường đặc biệt quan tâm. Trong bài viết này, mời bạn cùng với Sơn Thiên Hồng Ân tìm hiểu thực trạng và nguyên nhân tường bị muối hóa, cách xử lý tường bị muối hóa nhé!

Có thể bạn quan tâm:
Cách Phòng Ngừa Và Xử Lý Hiện Tượng Tường Bị Muối Hóa
Để tránh được hiện tượng muối hóa chân tường xảy ra thì sau đây là một số biện pháp phòng ngừa và xử lý tường nhà bị muối hóa.

Cách phòng ngừa muối hóa:
  • Phải xử lý triệt để nguồn gây ẩm từ trong tường gây ra như: các vết nứt, sự rò rỉ nước từ mái, máng xối,…
  • Trước khi thi công sơn, phải xử lý triệt để các khe nứt, vết nứt… gây thấm nước từ bên ngoài vào trong tường.
  • Phải để tường khô từ 4 – 6 tuần cho hơi nước thoát ra. Khi tường đã đảm bảo khô, độ ẩm đạt yêu cầu thì mới thi công lăn sơn.
  • Chọn kỹ và chính xác vật liệu xây dựng trước khi thi công: Cụ thể, gạch xây nhà phải đảm bảo nung đủ lửa. Bạn cũng nên chọn loại sơn mang tính kháng kiềm cao (như Dulux, Jotun, Bossun,…), dùng nước trộn hồ không có muối hoặc bị nhiễm mặn.
  • Nhà xây dựng vùng giáp biển cần chú ý kiểm tra nguồn nước sử dụng và nguồn gốc vật liệu xây dựng, trát tường.
  • Sử dụng đúng yêu cầu kỹ thuật của sơn lót kháng kiềm chất lượng cao để ngăn hiện tượng muối hóa.
  • Các khu vực phòng nào ẩm thấp nên lắp thêm quạt hút như: toilet, nhà ăn,…


Cách xử lý hiện tượng tường bị muối hóa hiệu quả
Các bước trong quy trình xử lý tường nhà bị muối hóa được tiến hành như sau:

Bước 1: Dùng giấy nhám hoặc cây cạo sơn làm sạch đi lớp sơn tường bị muối hóa, nếu khu vực bị ẩm ta nên làm sạch kỹ bề mặt sau đó để tường thật khô ráo mới thi công.

Bước 2: Sau khi đảm bảo khu vực không còn ẩm, ta quét sạch bụi, lau chùi nếu không độ bám của sơn mới sẽ không đảm bảo. Kiểm tra nếu tường có bong tróc ta có thể thêm bột trét lên để tạo độ bằng phẳng.

Bước 3: Ta tiến hành sơn lót bằng cọ hoặc con lăn, lưu ý phải chọn loại kháng kiềm. Đợi lớp sơn lót khô (khoảng 24h) ta sẽ sơn lớp sơn hoàn thiện.



Như vậy, bạn có thể thấy rằng chỉ với 3 bước thực hiện đơn giản nêu trên là đã có thể giúp bạn xử lý tường bị muối một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Công Ty Sơn Thiên Hồng Ân, hy vọng bài viết này đã giúp ích cho bạn về cách ngừa và xử lý hiện tượng tường nhà bị muối hóa. Với 3 bước nêu trên bạn có thể dễ dàng thi công nhầm loại bỏ nấm mốc, vi khuẩn đảm bảo sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.
 

Đối tác

Top