Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Dịch vụ VĂN HOÁ ẨM THỰC OSAKA

Trần Mai Anh

Thành viên cấp 1
Tham gia
10/7/20
Bài viết
44
Thích
0
Điểm
6
#1
Osaka có nền ẩm thực lâu đời và nổi tiếng, được mệnh danh là “nhà bếp quốc dân“, hay “thủ đô ăn uống” ở Nhật. Đến với Osaka bạn sẽ từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi được thưởng thức tất cả các món ăn mang đậm hương vị truyền thống vàcực kì hấp dẫn ở nơi đây.
I. Osaka thiên đường của những món ăn ngon:
1. Okonomiyaki – Bánh xèo nhật bản:

Okonomiyaki là một trong những món ăn làm nên tên tuổi cho “nhà bếp quốc dân” Osaka. Okonomiyaki được chế biến khá đơn giản với bắp cải vụn, mực, tôm, bạch tuộc, thịt trộn lẫn với bột và trứng, phủ lên trên là lớp sốt ngọt, mayonnaise và cá ngừ khô. Cùng với nước sốt vị cay ngọt thơm ngon đặc trưng của Nhật Bản.



2. Tokoyaki:
Đây là món ăn gồm có bột mì, bạch tuộc và các nguyên liệu khác, được nướng thành viên tròn vừa miệng ăn, các bạn có thể thưởng thức hương vị của biển, món ăn tan chảy trong miệng. Phần topping có thể cho thêm mayonaise tuỳ thích.



3. Kushikatsu:
Kushikatsu là món rán với nhiều nguyên liệu khác nhau như thịt, rau, hải sản,…và lớp bột áo bên ngoài. Khi ăn người ta sẽ rưới thêm nước sốt tonkatsu trên xiên nướng nóng hổi.



4. Kitsune Udon – Mì udon đậu phụ:
Đây là món mì truyền thống của Nhật và độc đáo như chính cái tên của nó. Tuy bạn có thể thưởng thức Kitsune Udon ở bất cứ đâu tại Nhật Bản nhưng đây là món “chính chủ” tại Osaka. Mì được đầu bếp chế biến bằng tay, dùng ngay trong ngày và khi luộc chín rất mịn. Đậu phụ rán nhìn đơn giản nhưng nếu tìm hiểu kỹ bạn sẽ thấy khâu chuẩn bị khá cầu kì. Để có một bát mì Kitsune Udon ngon thì không thể không kể đến nước súp ngon ngọt đậm đà. Thanh, ngọt, thơm, giòn, mềm mịn… đó là những gì bạn có thể cảm nhận khi thưởng thức món mì nổi tiếng này.



5. Bánh bao 551 Horai:
Chiếc bánh bao khá to, được làm bằng tay. Thịt lợn mềm cùng với hành tây ngọt tan chảy trong miệng. Thành phần nguyên liệu có cả thịt lợn nên nếu mua về làm quà, có thể các bạn sẽ bị kiểm tra sản phẩm cấm nhập khẩu theo quy định của nước mình.



II. Những món quà từ Osaka:
1. Bánh Tsukigesho:

Bánh Tsukigeshou là một loại bánh được trao giải vàng và giải vàng cao nhất của Monde Selection. Bánh có hình tròn giống mặt trăng trông thật dễ thương. Màu sắc của bánh trông cũng giống hệt mặt trăng.



2. Tempura Momiji:
“Tempura Momiji” là 1 loại bánh truyền thống mà không phải ở đâu trên đất nước Nhật Bản bạn đều có thể thấy.



III. Các lễ hội ở Nhật:
1. Lễ hội đèn lồng Obon:

Obon là lễ hội đèn lồng truyền thống của người Nhật, đây cũng được xem như là Đại lễ Vu Lan báo hiếu. Obon thường diễn ra vào tháng 7, ở mỗi vùng miền của Nhật lại có những ngày tổ chức khác nhau. Vào những ngày đầu tiên của lễ, người ta thường treo đèn lồng trước cửa nhà để tổ tiên có thể về viếng thăm, đi thăm viếng, tu sửa lăng mộ. Vào ngày cuối cùng của lễ hội Obon, người ta đem lồng đèn đến thả ở các sông, hồ, các bờ biển, xem như là để tiễn đưa linh hồn của người quá cố về với thế giới của họ. Thông thường, trong đêm thả lồng đèn, người ta còn đốt pháo hoa.



2. Lễ hội cá chép Koinobori matsuri:
Koinobori trong tiếng Nhật có nghĩa là cờ cá chép, với người Nhật, cá chép tượng trưng cho lòng dũng cảm và tính ngoan cường khi dám vượt vũ môn để hóa rồng và làm nên những chuyện đại sự, cũng giống như tính cách của các bé trai nên Koinobori cũng có nghĩa là Lễ hội của các bé trai. Có một điều trùng hợp là Lễ hội cá chép diễn ra vào đúng ngày 5 tháng 5 âm lịch.Tuy nhiên, cờ cá chép đã được treo khắp các cung đường của Nhật từ trước 2 tháng.



Trên đây là những kinh nghiệm du lịch ở Osaka. Mình rất hi vọng với những hiểu biết trên đây về du lịch Osaka thật vui vẻ và đáng nhớ. Nếu có bất cứ băn khoăn hay thắc mắc nào bạn có thể liên hệ 0912992447 để biết thêm chi tiết nhé!
 

Đối tác

Top