Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Vì sao cần sử dụng kem chống nắng tốt nhất?

Quỳnh Anh

Thành viên cấp 1
Tham gia
21/8/19
Bài viết
2
Thích
0
Điểm
1
#1
Kem chống nắng có nhiệm vụ bảo vệ làn da khỏi những tác động bên ngoài như khói bụi, ánh nắng mặt trời... Tuy nhiên, chúng ta cần phải sử dụng những loại kem chống nắng tốt, có nguồn gốc rõ ràng để chăm sóc da mặt một cách an toàn và hiệu quả nhất vì nếu chúng ta thoa những dòng kem chống nắng rởm, không rõ nguồn gốc thì không những không thể bảo vệ da mà còn gây ra những bệnh lý cho da vô cùng nguy hiểm

1. Các thành phần cần được chú ý khi sử dụng kem chống năng không rõ nguồn gốc
a. Oxybenzone

Đây là thành phần dễ gây kích ứng vì nó là một dạng estrogen tổng hợp, có thể thấm thấu qua da và xâm nhập vào máu, từ đó gây ra hiện tượng đỏ mắt, cay ngứa hoặc chảy nước mắt.


Oxybenzone là thành phần dễ gây kích ứng có trong kem chống nắng không rõ nguồn gốc
b. Octinoxate

Octinoxate là thành phần hấp thụ tia UV rất tốt. Tuy nhiên, nếu với hàm lượng vượt quá mức cho phép thì khi chất này thấm qua da sẽ xúc tiến với các thành phần khác được ngấm nhanh hơn trên da nên có thể gây dị ứng da.


Octinoxate là thành phần thường xuất hiện trong các loại kem chống nắng

Với những dòng sản phẩm tốt, chất lượng cao thì các thành phần gây hại, kích ứng cho da sẽ được kiểm soát nghiêm ngặt, tuy nhiên những sản phẩm không rõ nguồn gốc thì lại không ai kiểm định nên dễ dàng trôi nổi trên thị trường, được bán với giá rẻ nhằm trục lợi. Chính vì vậy, chị em khi mua hàng cần cân nhắc kỹ càng nhé!
2. Những tác hại tiềm ẩn của việc dùng kem chống nắng không rõ nguồn gốc
a. Làm da đổ nhiều dầu hơn, dễ sinh mụn

Các thành phần hóa chất độc hại trong những chai kem chống nắng "rởm", không rõ nguồn gốc có thể phá hủy làn da của bạn theo thời gian, làm cho làn da bị mất cân bằng về độ ẩm dễ sinh ra dầu và mụn. Về lâu dài, bạn sẽ bị viêm da nặng và nếu không chữa trị kịp thời còn có thể để lại sẹo rỗ.


Kem chống nắng kém chất lượng dễ làm da phát sinh dầu mụn
b. Tăng nguy cơ ung thư da

Việc dùng kem chống nắng kém chất lượng sẽ chẳng mang đến hiệu quả bảo vệ da nào trước tác động từ ánh nắng mặt trời. Với những thành phần hóa học gây hại cho da thì nó sẽ trở thành thứ tấn công trực tiếp trên da và làm tăng nguy cơ hình thành khối u ung thư da.


Sử dụng kem chống nắng không rõ nguồn gốc dễ tăng nguy cơ ung thư da
c. Bào mòn da, làm da dễ bắt nắng hơn

Thông thường những dòng sản phẩm kém chất lượng sẽ có những tỉ lệ chất hóa học tẩy trắng da cao hơn so với mức cho phép nhằm đánh vào lòng ham muốn làm đẹp của chị em. Chính vì vậy, với những sản phẩm kem chống nắng có nồng độ corticoid làm trắng da, sáng da vượt quá mức thì da sẽ rất dễ bị bào mòn và bắt nắng.


Kem chống nắng rởm gây bào mòn cho da, làm da dễ bị bắt nắng hơn
 

dn1994

Thành viên cấp 1
Tham gia
17/1/20
Bài viết
48
Thích
0
Điểm
6
#2
mình nghĩ nên sài kem chống nắng để bảo vệ làn da, tránh được uv, làm ảnh hưởng đến làn da.
 

Đối tác

Top