Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Viêm đại tràng khi mang thai – Những điều cần lưu ý với các bà bầu

ddangvanha

Thành viên cấp 1
Tham gia
4/1/19
Bài viết
130
Thích
0
Điểm
16
#1
Viêm đại tràng khi mang thai – Những điều cần lưu ý với các bà bầu _Giai đoạn mang thai là thời kỳ rất quan trọng trong cuộc đời của chị em phụ nữ. Bệnh viêm đại tràng bình thường đã gây ra rất nhiều khó chịu rồi nếu còn mắc phải khi mang thai nữa thì thật là một “cực hình” cho phái nữ. Bị viêm đại tràng có ảnh hưởng đến thai nhi không, cách phòng ngừa là gì, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ở bài viết này nhé!

Nguyên nhân gây viêm đại tràng khi mang thai
Nguyên nhân khiến cho bệnh viêm đại tràng xảy ra ở các bà bầu chủ yếu là do ăn uống không đúng cách và do yếu tố tâm lý.

Về chế độ ăn uống: nếu chị em ăn uống bừa bãi thiếu kiểm soát, không đúng khoa học sẽ gây ra rất nhiều các vấn đề cho đường tiêu hóa. Ăn quá nhiều các đồ ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ, thức ăn nguội lạnh, thực phẩm sống chưa chín có nhiều vi khuẩn sẽ khiến cho niêm mạc của đại tràng bị tổn thương, viêm nhiễm mà gây nên bệnh.

Về tâm lý: trong giai đoạn mang thai phụ nữ rất dễ bị rối loạn tâm lý, cảm xúc, những tâm lý lo âu căng thẳng suy nghĩ nhiều, stress… xảy ra thường xuyên. Tâm lý xấu sẽ ảnh hưởng đến hoạt động chức năng của hệ tiêu hóa, làm rối loạn nhu động ruột, sự co bóp của đại tràng dẫn tới tình trạng đi ngoài phân lỏng hoặc táo bón kéo dài.

Những triệu chứng viêm đại tràng
Bà bầu khi mang thai mà bị viêm đại tràng sẽ gặp phải rất nhiều những triệu chứng khó chịu, đó là:

+Đau bụng: chị em có thể bị đau âm ỉ kéo dài thường xuyên hoặc có những lúc đau quặn, đau dữ dội.

+Rối loạn tiêu hóa đầy bụng, chướng hơi, ăn không tiêu, ăn không có cảm giác ngon miệng, chán ăn

+Rối loạn đại tiện: người bệnh có thể bị tiêu chảy (hơn 3 lần mỗi ngày) hoặc táo bón (3 lần mỗi tuần) liên tục trong thời gian dài. Đi ngoài xong là thấy dễ chịu hơn, tuy nhiên một số trường hợp bệnh nhân có thể đại tiện ra máu.


+Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng, yếu ớt.

Viêm đại tràng khi mang thai có ảnh hưởng đến thai nhi ?
Viêm đại tràng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng tiêu hóa trong cơ thể phụ nữ dẫn tới khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng bị suy giảm. Khi mẹ bị thiếu dinh dưỡng thì thai nhi cũng sẽ không thể được cung cấp đầy đủ. Việc này có thể sẽ khiến cho thai nhi phát triển không tốt, hệ miễn dịch yếu, cơ thể thiếu cân.

Hơn nữa sự rối loạn sự co bóp của đại tràng, rối loạn nhu động ruột và việc phải đi ngoài nhiều làm tăng áp lực rặn lên tử cung, tăng nguy cơ sinh non.

Cách phòng ngừa viêm đại tràng ở các bà bầu
Từ nguyên nhân gây ra viêm đại tràng chúng ta có thể rút ra được cách phòng ngừa bệnh lý này cho phụ nữ khi mang thai:

Về chế độ ăn uống: hạn chế các đồ ăn gây hại cho niêm mạc đại tràng, các bữa ăn hằng ngày đảm bảo cân bằng dinh dưỡng, đầy đủ các chất đường bột, chất đạm, chất béo không bão hòa và đặc biệt không thể thiếu được chất xơ. Một lưu ý nữa là các bà bầu nên nhớ uống đủ nước hằng ngày để giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt và ổn đinh hơn.

Về mặt tâm lý: tránh những suy nghĩ lo âu không cần thiết, cố gắng thư giãn tâm trí, đầu óc để tâm lý thoải mái, thư thái nhất.

Tham khảo thêm thông tin về bệnh viêm đại tràng tại Công ty TNHH thương mại Botania
 

Đối tác

Top