Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Xử lý nước trong tháp giải nhiệt: Nguyên nhân và Biện pháp

dienmayhoanglien

Thành viên cấp 1
Tham gia
2/1/19
Bài viết
18
Thích
0
Điểm
1
#1
Làm thế nào để biết sự ảnh hưởng của nước trong tháp giải nhiệt đối với sự hoạt động của tháp? Và biện pháp nào để xử lý được nước trong tháp mà không làm ảnh hưởng tới vận hành của cả hệ thống và của riêng tháp? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé.

Trong những nhà máy hay tòa nhà sử dụng nước để giải nhiệt cho những công đoạn của chất tải lạnh thì xử lý nước thường xem xét tiết kiệm giá tiền. Xử lý nước để giải nhiệt 1 bí quyết hiệu quả rất cần thiết cho việc giảm những rủi ro và đồng nghĩa với việc giảm giá tiền vận hành hệ thống lạnh.

Xem chi tiết thông tin về các dòng tháp giải nhiệt công nghiệp được phân phối chính hãng tại Điên máy Hoàng Liên, nếu có thắc mắc gì alo để được tư vấn cụ thể.

A,TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC XỬ LÝ NƯỚC :
Giàn ngưng hoặc tháp giải nhiệt sử dụng nước tuần hoàn để khiến mát khí gas ngưng tụ thành chất lỏng. do vậy chúng ta yêu cầu 1 phương án xử lý cáu cặn hiệu quả để duy trì hiệu xuất khiến việc tối đa giảm thiểu lượng nước sử dụng và bảo vệ hệ thống khỏi các vấn đề sở hữu liên quan tới nước. Bằng phương pháp giảm tiêu thụ năng lượng và nước, việc xử lý nước hiệu quả cũng giúp giảm ảnh hưởng tiêu cực và phát thải khí CO2 ra môi trường

các vấn đề liên quan đến nước xảy ra trong Giàn ngưng hoặc tháp giải nhiệt nước với thể phân dòng theo những dạng rộng rãi sau:

  • Lắng đọng – bám cáu cặn
  • Ẳn mòn
  • Sự vững mạnh của vi sinh
1, Lắng Đọng – Bám Cáu Cặn:
Lắng đọng – bám cáu cặn là vấn đề nghiêm trọng trong chu trình tuần hoàn của nước. Sự bay tương đối liên tục xảy ra trong giai đoạn khiến cho mát là nguyên nhân làm cho các chất rắn hòa tan trong nước tuần hoàn vươn lên là rộng rãi hơn ( nồng độ nâng cao nhiều hơn ). giả dụ những chất rắn hòa tan trở nên bão hòa, cáu cặn sẽ hình thành trên các đường ống. Sự tích tụ cáu cặn cũng với thể bao gồm bụi ( bị nghiền hoặc do ma sát) từ không khí, sự ăn mòn bởi những phụ phẩm và vi sinh ( chất nhờn ) .

Cáu cặn hình thành từ độ cứng của nước

khi hàm lượng những io như Canxi,Magie,Silic….tồn tại trong nước kết hợp có các anion độ kiềm tạo ra những sản phẩm với khả năng kết tủa bám trên đường ống của Giàn ngưng hoặc tháp giải nhiệt

  • CaCO3 ko tan
  • MgCO3 ko tan
  • CaCO3 ko tan + CO2 + H2O
  • MgCO3 ko tan + CO2 + H2O….
Bất nhắc từ nguyên nhân nào, kết quả cuối cùng của giai đoạn bám cáu cặn là hệ thống bị giảm hiệu xuất truyền nhiệt, tăng tầm giá vận hành và hư hỏng đồ vật, giảm tuổi thọ của hệ thống trao đổi nhiệt…..

2, Sự Ẳn Mòn :
Ẳn mòn là phản ứng phá hủy kim dòng ngay tắp lự với môi trường tiếp xúc của nó xảy ra sở hữu các kim dòng như là thép, đồng, đặc biệt đường ống Giàn Ngưng và tháp giải nhiệt nước thường làm cho bằng ống sắt tráng kẽm hoặc inox 304. Ẳn mòn trong nước thường là 1 phản ứng điện hóa do những tạp chất tự nhiên mang trong nước hoặc sự lớn mạnh của vi sinh. Ẳn mòn bởi các sản phẩm như rỉ sét cũng góp phần hình thành cáu cặn. Kết quả cuối cộng của sự ăn mòn là hư hỏng bề mặt kim mẫu, giảm tuổi thọ của hệ thống và dẫn tới hỏng hóc thiết bị.

Giàn Ngưng và đường ống Ngưng chủ yếu được khiến cho bằng thép mạ kẽm, vật liệu này dễ bị ăn mòn, thường được biết đến mang tên gọi như là gỉ sét trắng. giả dụ như nước ko được kiểm sót,xử lý thấp trong quá trình vận hành thì vật dụng làm cho bằng ống sắt tráng kẽm này có xu thế bám cáu cặn cứng và hình thành những lỗ ăn mòn.Gỉ sét trắng này cũng mang thể xảy ra trong môi trường với độ PH cao. lúc bị gỉ sét trắng cực kỳ khó để khắc phục.

3, Sự tăng trưởng Của Vi Sinh :
công đoạn sinh trưởng và lớn mạnh của vi sinh diễn ra ở đa số môi trường, đặc trưng môi trường nhiệt độ nóng ẩm của Giàn Ngưng,Tháp Giải Nhiệt vì Giàn Ngưng & tháp giải nhiệt nước có tỷ lệ bay hơi cao và thể tích nước tốt, thì việc khuyếch tán và phát triểncủa vi sinh càng nhanh chóng.

Kiểm soát vi sinh yếu kém, không hiệu quả, tạo phải lớp cách nhiệt bởi sinh khối, kết quả cuối cộng là tuổi thọ của hệ thống giảm, tang mức giá vận hành và dẫn tới hỏng hóc thiết bị và nâng cao nguy cơ liên quan tới an toàn.

Bạn muốn biết thêm cách vệ sinh tháp làm mát, đọc ngay bài viết: https://dienmayhoanglien.vn/huong-dan-bao-duong-thap-giai-nhiet-dung-cach.html để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé, Hoàng Liên sẽ giải đáp mọi thắc mắc từ bạn.




B, bí quyết XỬ LÝ :
Lắng đọng – bám cáu cặn và ăn mòn, tang trưởng vi sinh xảy ra Giàn Ngưng & tháp hạ nhiệt nước đông đảo được quyết định bởi chất lượng nước cấp, quy trình vận hành. Mỗi phương án xử lý nước nên ham mê có tính chất cụ thể của từng nhà máy nhưng ở một mức độ tối thiểu bắt buộc bao gồm:

  • Kiểm soát xả đáy an toàn và Bảo trì định kỳ tại chỗ
  • sử dụng đồ vật Xử Lý Cặn TWT
một, Kiểm Soát Xả Đáy An Toàn :
lúc nước bay tương đối chất rắn hòa tan được giữ lại và cô đặc trong phần nước còn lại. Để ngăn chặn chất rắn hòa tan ở mức độ cô đặc và hình thành cáu cặn bám trên bề mặt đường ống, một phần nước cả công đoạn tuần hoàn bắt buộc được loại bỏ thông qua xả đáy.

Xả đáy quá nhiều sẽ làm tiêu hao nước, ảnh hưởng đến quá trình trao đổi nhiệt của hệ thống và tăng nguy cơ mất an toàn. Còn xả đáy quá ít thì ko mẫu bỏ được lượng cô đặc cần thiết.

Việc tính toán lượng nước xả đáy phụ thuộc vào các thông số:

Chu trình cô đặc = Độ dẫn điện dừng bão hòa / Độ dẫn điện của nước cấp bổ sung

Chu trình cô đặc : là đại lượng phản ánh mức độ mà các chất rắn hòa tan trong nước cấp bổ sung được phép cô đặc trong nước tuần hoàn của 1 Giàn Ngưng & tháp hạ nhiệt nước, được tính theo công thức sau:

Tỷ lệ xả đáy = Tỷ lệ bay khá / Chu trình cô đặc – một

2, sử dụng vật dụng Xử Lý Cặn TWT:
Đây là cách hiện được đa dạng nhà hàng tin sử dụng nhất.

thứ Khử Cặn Điện Tử bằng Sóng Tam Giác TWT là trang bị Tiến Tiến trong việc Chống Bám Cáu Cặn, Rong Rêu…..Được kiểu dáng cho những Hệ Thống Lọc Hóa Dầu, Hệ Thống Cấp Nước 1 Lần, Hệ Thống Nước Tuần Hoàn như Hệ Thống HVAC, Hệ Thống Trao Đổi Nhiệt, Giàn Ngưng Bay tương đối, Cooling Tower, Bình Ngưng, Lò khá, Hệ Thống khiến cho Lạnh Trong Công Ngiệp, Nông Nghiệp .v.v….

vật dụng song tam giác TWT là một thứ chống bám cáu cặn bằng phương pháp điện tử,nó dựa trên bí quyết điều biến tần số sử dụng 1 cuộn dây quấn quanh một đoạn ống của hệ thống nước.Cuộn dây này được kích hoạt bởi một nguồn điện liên tục thay đổi về cực tính,tần số và biên độ của cái điện được truyền tới cuộn dây. khi nước đi qua đoạn đường ống được cuốn bởi cuộn dây này chúng bị ức chế làm mất khả năng bám dính vào thành trang bị đồng thời khiến tan các cặn cũ vì thế bề mặt vật dụng không còn cáu cặn.Làm tăng hiệu quả trao đổi nhiệt, tiết kiệm năng lượng, và kéo dài tuổi thọ của thiết bị trao đổi nhiệt

trang bị Khử Cặn Điện Tử bằng Sóng Tam Giác với các điểm mạnh nổi bật như sau:

  • Khử được cáu cặn đang có
  • Phòng chống đóng cáu cặn trở lai
  • giá thành đầu tư ban đầu phải chăng
  • Tiết kiệm năng lượng trong quá trình sản xuất
  • Thân thiện có môi trường
  • Thích ứng mang số đông điều kiện cung ứng công nghiệp
  • Dễ lắp đặt và không phải giới hạn sản xuất
 

Đính kèm

Đối tác

Top