Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc XỬ PHẠT TÀI XẾ UỐNG RƯỢU BIA, LUẬT HIỆN HÀNH ĐÃ CÓ QUY ĐỊNH RỒI!

xenanghanggiare

Thành viên cấp 1
Tham gia
10/6/19
Bài viết
21
Thích
0
Điểm
1
#1
“Đúng như đại biểu Thúy nói, không phải Quốc hội không muốn xử phạt người sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông mà luật hiện hành đã có quy định về vấn đề này”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói tại phiên chất vấn sáng nay 4/6.





Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân



Xử phạt tài xế uống rượu bia, luật hiện hành đã có quy định rồi!



Sáng 4/6, phát biểu trong phiên trả lời chất vấn của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu ý kiến về 2 phương án liên quan đến việc uống rượu, bia của người điều khiển phương tiện giao thông qua lấy ý kiến đại biểu đều chưa đạt 50% trong buổi họp ngày hôm qua (3/6).



Trước đó, đại biểu Nguyễn Thị Kim Thúy (Đoàn Đà Nẵng) trong tranh luận với phần trả lời của Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đã nói rằng, việc chưa ghi nội dung này vào dự thảo Luật Phòng chống tác hại của rượu bia không có nghĩa là “bỏ trống” mà được quy định trong Luật Giao thông đường bộ và Luật Xử lý vi phạm hành chính.





“Đúng như đại biểu Thúy nói, không phải Quốc hội không muốn xử phạt người sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông mà luật hiện hành đã có quy định về vấn đề này”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nêu.



Chủ tịch Quốc hội khẳng định thêm, do quá bức xúc trước tình trạng một số đối tượng sử dụng rượu bia lái xe gây tai nạn giao thông nghiêm trọng, tại dự thảo Luật Phòng chống tác hại rượu bia, cơ quan soạn thảo của Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội chỉnh lý các nội dung về phòng ngừa tai nạn giao thông liên quan đến sử dụng rượu, bia.



Trong thảo luận tại hội trường về nội dung này, có nhiều đại biểu đề nghị cần tăng chế tài xử lý, không cần đo nồng độ cồn, cứ uống rượu bia là không được lái xe. Cũng có đại biểu đề nghị giữ nguyên quy định như hiện nay, người tham gia giao thông có độ cồn vượt ngưỡng không an toàn sẽ bị xử lý.



Qua đóng góp ý kiến bằng hệ thống điện tử, các đại biểu thể hiện quan điểm “ngang ngửa”, chưa phương án nào đạt 50% .



“Như thế không thể hiểu lầm rằng Quốc hội, pháp luật chưa có quy định nào để xử lý vấn đề này mà sẽ tiếp tục thực hiện việc xử lý theo pháp luật hiện hành”, Chủ tịch Quốc hội nêu.
 

Đối tác

Top