Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Cách chọn máy hút bụi công nghiệp tốt nhất hiện nay

Thế Giới Điện Máy

Thành viên cấp 1
Tham gia
18/12/19
Bài viết
277
Thích
0
Điểm
16
Nơi ở
Hà Nội
Website
thegioimaychieu.com.vn
#1
Máy hút bụi công nghiệp sử dụng cho nhu cầu hút nhiều và liên tục, được trang bị cho văn phòng, nhà hàng, xưởng… Vậy máy hút bụi công nghiệp loại nào tốt nhất hiện nay? Mua ở đâu? Mời bạn cùng Điện Máy 3C tìm hiểu nhé.

Để đảm bảo vệ sinh an toàn trong quá trình sản xuất thì hầu hết các nhà máy hiện nay đều lựa chọn và sử dụng máy hút bụi. Bởi sản phẩm này không chỉ hút sạch bụi bẩn trong thời gian ngắn mà còn giúp bầu không khí trở nên trong lành hơn. Vậy máy hút bụi công nghiệp loại nào tốt nhất hiện nay?

Máy hút bụi công nghiệp là gì?
Máy hút bụi công nghiệp hiểu đơn giản là một dụng cụ chuyên sử dụng để hút bụi trong các nhà máy sản xuất có dung tích lớn. Thông thường máy hút bụi công nghiệp sẽ có dung tích trên 15 lít.

Loại máy hút bụi này có công suất lớn nên khả năng hút rất mạnh và linh hoạt. Sản phẩm thích hợp sử dụng để thú bụi cho các nhà máy sản xuất, trường học, bệnh viện.
So với máy hút bụi gia đình thì máy hút bụi công nghiệp có nhiều cải tiến hơn cả về thiết kế lẫn thông số kỹ thuật. Cho nên khi sử dụng sẽ mang lại hiệu quả sử dụng vượt trội hơn rất nhiều.


Máy hút bụi công nghiệp làm sạch cực nhanh

Cấu tạo của máy hút bụi công nghiệp
Một chiếc máy hút bụi công nghiệp thông thường sẽ được cấu tạo từ 6 bộ phận như:
– Động cơ điện
– Bánh xe
– Bàn hút
– Van xả bụi.
– Cổng nạp.
– Các phụ kiện đi kèm.

Nguyên lý hoạt động của máy hút bụi công nghiệp
Các máy hút bụi công nghiệp đều có một nguyên lý hoạt động chung là dựa trên áp suất không khí. Điển hình là:
– Cắm thiết bị vào ổ điện thì động cơ điện sẽ bắt đầu quay với tốc độ cao. Từ đó cánh quạt gắn trên trục sẽ chuyển động tạo ra luồng không khí mạnh.
– Khi cánh quạt quay sẽ hút hết bụi bẩn vào bên trong qua ống dẫn, qua bộ lọc của thiết bị. Sau đó bụi bẩn, rác sẽ được đưa vào thùng chứa bụi của máy.

Ưu nhược điểm của máy hút bụi công nghiệp
Một sản phẩm cho dù có tốt, có chất lượng tốt đến đâu thì bên cạnh những ưu điểm thì vẫn tồn tại những nhược điểm riêng. Tất nhiên đối với máy hút bụi công nghiệp cũng vậy.
Ưu điểm của máy hút bụi công nghiệp:
– Với sự đa dạng về motor nên người tiêu dùng có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.
– Sản phẩm được trang bị motor có công suất lớn nên mang lại hiệu suất hút và làm sạch cao, kể cả những khu vực có diện tích rộng cũng được làm sạch trong thời gian nhanh chóng.
– Thiết bị có khả năng là sạch được mọi loại bụi bẩn như bụi khô, bụi ướt, chất rắn lớn,…
– Khả năng vận hành ổn định trong thời gian tài, tuổi thọ cao.
– Dung tích bình chứa bụi lớn nên tiết kiệm thời gian vệ sinh, người sử dụng không phải mất nhiều thời gian cho việc đổ bụi trong quá trình hút.

Nhược điểm máy hút bụi công nghiệp:
– Sản phẩm được thiết kế kích thước lớn, trọng lượng nặng nên chỉ phù hợp với các vị trí có diện tích lớn.
– Nếu sử dụng để hút bụi trong gia đình sẽ gây nhiều trở ngại và bất tiện trong việc di chuyển.
– Kích thước lớn nên chiếm khá nhiều diện tích cất giữa.
– Tiếng ồn to do công suất lớn.
– Giá sản phẩm tương đối cao.

Có những loại máy hút bụi công nghiệp nào?
Nhu cầu sử dụng máy hút bụi công nghiệp trên thị trường khá phổ biến. Chính vì vậy các nhà sản xuất đã nghiên cứu và sản xuất ra nhiều loại máy hút bụi để phục vụ nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng.



Hiện tại, trên thị trường có 3 loại máy hút bụi phổ biến, phù hợp với từng vị trí và nhu cầu sử dụng. Phân loại máy hút bụi này được phân theo số lượng của động cơ được gắn trên thiết bị. 3 loại máy hút bụi công nghiệp đó là:
– Máy hút bụi loại 1 motor: Loại máy hút bụi công nghiệp này thường sử dụng cho những không gian có diện tích nhỏ và vệ sinh không thường xuyên như khu vực văn Phòng.
– Máy hút bụi 2 motor: Loại máy hút công nghiệp này có tần suất và khả năng hút bụi cao và diện tích rộng hơn loại 1 motor.
– Máy hút bụi 3 motor: Loại máy này thường sử dụng cho những vị trí có diện tích lớn như nhà xưởng sản xuất, bệnh viện,… và những nơi có nhu cầu vệ sinh liên tục.

Cách chọn máy hút bụi công nghiệp tốt nhất hiện nay
Mặc dù máy hút bụi công nghiệp có nhiều thiết kế nhưng để lựa chọn được một sản phẩm chất lượng, đảm bảo an toàn khi sử dụng không phải là điều dễ dàng, nhất là đối với những người không có một chút kinh nghiệm nào. Cho nên để mua được loại máy hút bụi công nghiệp chất lượng, giá tốt thì bạn không nên bỏ qua những tiêu chí dưới đây.

Máy hút bụi công nghiệp loại nào tốt nhất? Công suất bao nhiêu phù hợp?
Công suất và lưu lượng khí là 2 thông số rất quan trọng mà bạn phải tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định chọn mua một loại máy hút bụi công nghiệp nào đó. Tùy theo từng loại thiết bị mà sẽ có công suất và lưu lượng khí khác nhau. Cho nên bạn cần cân nhắc xem diện tích nhà xưởng của bạn như thế nào để chọn máy hút bụi công nghiệp có công suất phù hợp nhất.
Ví dụ đối với những nhà xưởng có diện tích nhỏ thì nên chọn những sản phẩm có công suất và lưu lượng khí nhỏ để tiết kiệm. Ngược lại, đối với những nhà xưởng có diện tích lớn nên chọn mua sản phẩm có công suất và lưu lượng khí lớn mang lại hiệu quả cao khi vệ sinh.
Điển hình như đối với những nhà xưởng có diện tích từ 400 đến 600m2 thì nên chọn máy hút bụi công nghiệp có công suất trên 2000w, lưu lượng khí khoảng 100l/s.

Máy hút bụi công nghiệp loại nào tốt nhất? Dung tích bình chứa bụi bao nhiêu?
Tiêu chí lựa chọn tiếp theo đó là dung tích bình chứa của máy hút bụi công nghiệp. Tùy theo diện tích của từng khu vực và vị trí vệ sinh mà bạn nên chọn dung tích chứa cho phù hợp.
Các dòng máy hút bụi công nghiệp hiện nay thường có dung tích bình chứa từ 15 cho đến 70 lít. Đối với những diện tích nhỏ thì bạn chỉ cần chọn dung tích bình chứa nhỏ. Ngược lại, đối với diện tích lớn thì nên chọn dung tích bình chứa bụi lớn. Mặc dù bình chứa lớn thì kích thước máy sẽ lớn và cồng kềnh. Tuy nhiên lại tiết kiệm khá nhiều thời gian vệ sinh do không phải lo lắng đến việc đổ bụi khi vệ sinh.

Bộ lọc trên máy hút bụi
Sau khi bụi được hút vào máy đi qua ống dẫn thì sẽ đến với bộ phận lọc. Bộ lọc có tác dụng giữ lại bụi bẩn, giúp không khí sau quá trình vệ sinh không bị ô nhiễm. Vì vậy bạn nên chọn bộ lọc được tích hợp công nghệ lọc bụi tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay.
Công nghệ lọc hiện đại nhất hiện nay, giúp trả lại không khí trong lành sau khi vệ sinh đó là công nghệ lọc HEPA. Vì vậy, khi chọn mua máy hút bụi công nghiệp bạn nên chọn sản phẩm mà bộ lọc được ứng dụng công nghệ hiện đại này.

Tính năng của máy hút bụi
Hiện nay, máy hút bụi công nghiệp được các nhà sản xuất nghiên cứu, phát triển và cho ra đời nhiều loại thiết bị được tích hợp nhiều tính năng hiện đại. Những tính năng này giúp cho việc vệ sinh trở nên đơn giản, dễ dàng và hiệu quả hơn rất nhiều.
Ví dụ như tính năng bụi đa dạng như hút bụi khô, hút bụi ướt, hút chất bẩn, kim loại,… Ngoài ra, đối với các loại hóa chất công nghiệp thì bạn nên chọn các loại máy hút bụi công nghiệp chân không hoặc khí nén sẽ đảm bảo an toàn hơn.
Kiểm tra phụ kiện và đầu hút bụi
Để chọn mua được một chiếc máy hút bụi công nghiệp tương tích và phù hợp với nhu cầu, khu vực sử dụng thì người tiêu dùng cần kiểm tra phụ kiệm và đầu hút bụi của sản phẩm. Các phụ kiện cần kiểm tra kỹ đó là chất liệu chiều dài của ống hút, cọ lau sàn, đầu hút nhọn, đầu hút có bàn chải.
Thiết kế và kiểu dáng của máy
Kích thước của máy hút bụi công nghiệp có kích thước tương đối lớn nên rất cồng kềnh. Cho nên việc sử dụng sẽ trở nên khó khăn và bất tiện hơn rất nhiều.
Thay vì chọn mua sản phẩm có thiết kế đơn giản bạn nên chọn mua loại máy hút bụi công nghiệp có thiết kế bánh xe. Như vậy việc di chuyển sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng hơn, giúp tiết kiệm thời gian và sức lao động khi vệ sinh. Ngoài ra, sản phẩm phải có thiết kế tháo lắp dễ dàng.
Không chỉ vậy bạn còn phải chú ý đến chất liệu của vật liệu cấu tạo máy. Khi mua máy hút bụi công nghiệp bạn nên chọn mua sản phẩm được làm từ chất liệu cao cấp như inox không rỉ, nhựa cao cấp,…

Giá bán của sản phẩm
Máy hút bụi công nghiệp hiện nay có giá từ 2 đến 7 triệu đồng. Mỗi mức giá khác nhau sẽ có thiết kế kiểu dáng và tính năng của sản phẩm khác nhau. Cho nên bạn cần xác định xem nhu cầu sử dụng của mình là như thế nào để chọn mua cho phù hợp.

Mua máy hút bụi công nghiệp ở đâu tốt nhất?
Điện Máy 3C chuyên cung cấp máy hút bụi công nghiệp công suất lớn. Ngoài ra còn hàng nghìn sản phẩm khác cho gia đình, văn phòng, nhà xưởng. Nhấc máy gọi ngay để được tư vấn và mua hàng. Hoặc đăng ký thành viên và mua online để nhận nhiều ưu đãi hơn.
Điện Máy 3C - Hotline: 0984.774.024 - 0983.183.077
Trên đây là những thông tin chi tiết về máy hút bụi công nghiệp mà bạn nên tham khảo. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn lựa chọn được cho mình một sản phẩm hút bụi phù hợp với vị trí và nhu cầu sử dụng.
 

Đối tác

Top