Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Nhận biết ấm chén chuẩn bát tràng với 5 chi tiết này

gomsubaokhanh

Thành viên cấp 1
Tham gia
17/7/21
Bài viết
394
Thích
1
Điểm
18
Website
gomsubaokhanh.vn
#1
Ấm chén Bát Tràng từ lâu đã nổi danh như một thương hiệu hàng đầu về gốm sứ. Là vùng đất thôi nôi của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ từ đất nung, Bát Tràng danh tiếng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người đam mê đồ gốm.

Cũng từ sự danh giá bậc nhất ấy, một số người đã lợi dụng để gắn mác Bát Tràng vào những sản phẩm gốm sứ kém chất lượng, nhằm thu lại lợi nhuận cao. Mà các sản phẩm bị làm nhái nhiều nhất chính là những vật dụng thân thuộc trong cuộc sống hàng ngày như bát đĩa, ấm chén… Điều này không chỉ ảnh hưởng đến trải nghiệm của người tiêu dùng, mà còn ảnh hưởng đến uy tín của làng gốm trứ danh.



Vì thế, nếu bạn đang có ý định sắm một bộ ấm trà Bát Tràng mới cho gia đình, hãy tự trang bị cho mình những kiến thức cơ bản sau đây. Chúng sẽ giúp bạn tự tin nhận biết được đâu là bộ ấm chén uống trà Bát Tràng chính hãng nhé!



Phân biệt ấm chén Bát Tràng chính hãng qua hình thức tổng thể
Khi mua bất cứ vật dụng nào, ta thường có thói quen xem xét về tổng thể rồi kiểm tra đến những chi tiết nhỏ. Ấm chén cũng vậy. Trước khi đi tới những phần tiểu tiết khó nhận biết, bạn cần đảm bảo bộ ấm chén của mình đáp ứng được những yếu tố cơ bản.

Về hình dáng

Hình dạng của bộ ấm trà Bát Tràng chính hãng luôn cân đối, tuyệt đối không bị méo mó, xệ vai. Kiểm tra phần đáy bằng cách đặt ấm trên một mặt phẳng để xem đế có bị cập kênh hay không. Vai ấm tròn trịa cân xứng. Đặc biệt, ấm chén không bị sứt mẻ, vỡ hạt gạo. Lớp men phủ bên ngoài không bị trầy xước.

Khi mua ấm trà Bát Tràng, bạn có thể đổ nước vào trong để kiểm tra độ ngấm rò của ấm. Nhiều vết nứt âm có kích thước nhỏ mà mắt thường khó quan sát ngay được. Dành thời gian kiểm tra kỹ độ kín khít của phần nắp đậy với ấm bởi đây là yếu tố ảnh hưởng đến việc hãm trà và chất lượng của trà.

Về thẩm mỹ

Hoa văn họa tiết là những đặc trưng dễ nhận ra nhất khi chiêm ngưỡng bộ ấm chén uống trà Bát Tràng. Những đường nét được vẽ hoàn toàn thủ công từ các nghệ nhân gốm đỉnh cao của xứ gốm nơi đây. Các nét thanh mảnh đậm nhạt vô cùng sắc nét, ẩn dưới lớp men trong mịn theo công thức đặc biệt.

Những sự tỉ mỉ trong khâu vẽ hoa văn ấy mà giá bộ ấm chén Bát Tràng không thể rẻ như những loại ấm chén đổ khuôn công nghiệp khác. Lối vẽ dưới men độc nhất này giúp cho hoa văn của bộ ấm chén trường tồn vĩnh cửu với thời gian.

>>> Xem thêm: https://gomsubaokhanh.vn/dung-mat-tien-oan-vi-khong-biet-phan-biet-am-chen-bat-trang-chuan.html
 

Đối tác

Top