Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Phân tích định nghĩa, cấu tạo của bộ ấm trà độc ẩm

gomsubaokhanh

Thành viên cấp 1
Tham gia
17/7/21
Bài viết
394
Thích
1
Điểm
18
Website
gomsubaokhanh.vn
#1
Nhiều người thường nghĩ uống trà phải có bạn bè tri kỷ hàn huyên mới thật sự là trà đạo. Thế nhưng ít ai biết ngoài còn một thú vui gọi là trà độc ẩm. Vậy trà độc ẩm là gì? Cấu tạo của bộ ấm trà độc ẩm có khác thông thường không? Theo dõi hết bài viết nhé!

Trà độc ẩm là gì?

Để hiểu rõ trà độc ẩm là gì, ta hãy phân tích chính tên gọi của nó. “Độc” mang nghĩa duy nhất, tức chỉ có một. Trà độc ẩm tức trà chỉ dành cho một người dùng. Đây là một phong cách thưởng trà đã có từ rất lâu đời, cũng có thể coi là một sở thích cá nhân thanh tao.

Khi nhiều người cùng quây quần trên một bàn trà được gọi là “quần ẩm” hoặc “ngưu ẩm”, hai người gọi là “song ẩm” hoặc “đối ẩm” thì một người chỉ được gọi là “độc ẩm”.



Thực tế ban đầu, bộ bình trà khởi phát là bộ ấm trà độc ẩm bằng đất sét rất nhỏ, chỉ có một chén. Sau này để tiện lợi và phục vụ cho nhiều người sử dụng nên xuất hiện những bộ bình trà có kích thước lớn hơn với 6 hoặc 8 chén.

Uống trà độc ẩm được coi như một cách thức thưởng ngoạn trà ở tầm cao mới như những bậc “cao nhân trà”. Đó là một bộ môn nghệ thuật cần có sự hòa hợp giữa cảnh và lòng người.

Trà độc ẩm là gì? Có thể nói, thưởng trà độc ẩm là lúc con người được phép sống chậm, sống thật với chính tiếng lòng của mình, là những khoảnh khắc thức thời để thấu tỏ tâm can, là những phút giây tâm hồn được tĩnh tại.

Nhiều người mê độc ẩm cũng chính vì lẽ đó…

Cấu tạo của bộ ấm trà độc ẩm
Đọc đến đây, chắc hẳn bạn đã hiểu được phần nào thú thưởng trà độc ẩm là gì. Vậy hãy xem một bộ ấm trà độc ẩm có điểm gì khác lạ đối với một ấm trà thông thường.

Hiện nay nhiều người chơi độc ẩm có thể sử dụng một ấm, chén tống và một chén quân thông thường. Nhưng về thực thế, ấm độc ẩm có riêng một kiểu dáng thiết kế khác. Một bộ ấm trà độc ẩm chuyên dụng có cấu tạo và phần hình hoàn toàn không giống với một bộ ấm trà thông thường.

Về cấu tạo, bộ trà cụ này có cấu tạo hết sức đơn giản, thường là một ấm trà nhỏ và duy nhất một chén, một số bộ có khay chén đi kèm.


Xem thêm: https://gomsubaokhanh.vn/tra-doc-am-la-gi-cau-tao-cua-bo-am-tra-doc-am.html
 

Đối tác

Top