Đừng cố SPAM, sẽ cấm vĩnh viễn ngay và luôn

Toàn quốc Tư Vấn Thẩm Tra Thiết Kế, Thẩm Tra Dự Toán

baovyvy

Thành viên cấp 1
Tham gia
20/5/20
Bài viết
2
Thích
0
Điểm
1
Website
www.songnam.net
#1
Tư vấn thẩm tra thiết kế là công việc kiểm tra hồ sơ thiết kế của một đơn vị tư vấn độc lập khác nhằm bảo đảm rằng hồ sơ thiết kế tuân thủ đúng các yêu cầu về mặt kỹ thuật so với các quy chuẩn, tiêu chuẩn và quy định hiện hành.

Các nhân sự thẩm tra thiết kế phải có chứng chỉ hành nghề đúng chuyên ngành, có trình độ chuyên môn cao và rất kinh nghiệm trong thiết kế các công trình tương tự trước đây.

Thẩm tra thiết kế kỹ thuật là thẩm tra thiết kế kiến trúc, thẩm tra thiết kế kết cấu, thẩm tra thiết kế cơ điện, thẩm tra thiết kế hạ tầng.


Thẩm tra thiết kế kỹ thuật Cao ốc văn phòng Phổ Quang

Việc đầu tiên của thẩm tra thiết kế kỹ thuật là kiểm tra, đối chiếu hồ sơ thiết kế kỹ thuật so với hồ sơ thiết kế cơ sở và giấy phép xây dựng đã được cấp. Hồ sơ thiết kế kỹ thuật không được vượt các chỉ tiêu, ranh giới mà giấy phép xây dựng quy định. Đối với các yêu cầu bổ sung, thay đổi trong giấy phép PCCC, hồ sơ thiết kế kỹ thuật phải điều chỉnh cho phù hợp.

Phần quan trọng nhất của việc thẩm tra thiết kế kỹ thuật là thẩm tra thiết kế kết cấu, phần thiết kế ảnh hưởng rất nhiều tính an toàn và kinh tế của công trình. Vì hồ sơ xin phép xây dựng của giai đoạn thiết kế, cơ quan quản lý nhà nước chỉ quan tâm nhiều đến các chỉ tiêu kiến trúc (Sở quy hoạch kiến trúc và sở xây dựng) và cơ điện (Sở cảnh sát PCCC), nên hồ sơ thiết kế kết cấu đến giai đoạn thiết kế kỹ thuật mới được đơn vị tư vấn độc lập thẩm tra.

Theo quy định hiện hành thì các công trình có diện tích sàn xây dựng lớn hơn 250m2 cũng phải nộp kèm hồ sơ thiết kế kỹ thuật kết cấu được thẩm tra kết cấu cho cơ quan quản lý nhà nước thẩm định (Bộ/ Sở xây dựng hoặc phòng quản lý đô thị quận huyện) trước khi được cấp phép thi công xây dựng.

Phần lớn các đơn vị thẩm tra thiết kế quan tâm đến vấn đề an toàn, nghĩa là nếu hồ sơ thiết kế có dư thiên về an toàn thì đơn vị thẩm tra có xu hướng đồng tình phê duyệt. Tuy nhiên, nếu chủ đầu tư yêu cầu về thẩm tra tính hiệu quả kinh tế hay thiết kế tối ưu thì Song Nam cũng sẽ làm rõ với thiết kế về chọn hệ số an toàn phù hợp cũng như phương án thiết kế tối ưu của từng bộ môn.
 

baovyvy

Thành viên cấp 1
Tham gia
20/5/20
Bài viết
2
Thích
0
Điểm
1
Website
www.songnam.net
#2
Tư vấn thiết kế xây dựng là chiếc cầu nối giữa khách hàng – chủ đầu tư và nhà thầu xây lắp, là hoạt động đáp ứng nhu cầu tự thân của ngành xây dựng trong cơ chế mới.

Tư vấn thiết kế xây dựng hết sức quan trọng cho mỗi công trình, tư vấn sử dụng các sản phẩm, vật liệu có giá cả hợp lý nhưng vẫn phù hợp với đặc tính và công năng sử dụng của công trình mà vẫn đẹp, vẫn sang trọng.



Thiết kế xây dựng có phạm quy bao hàm khá rộng lớn từ các công trình mang tầm chiến lược quốc gia như thiết kế xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật lẫn các công trình dân dụng như xây dựng nhà ở, trường học… tất cả đều có điểm chung đó lài sự triển khai sáng tạo các công trình xây dựng đến một mục đích cụ thể nào đó, nó làm cho các ý tưởng trở thành thực tiễn và hấp dẫn người dùng hoặc khách hàng.



Lực lượng tư vấn tích cực tham gia giúp chủ đầu tư trong các dự án từ khâu đầu đến khâu cuối, từ khâu đầu tư lập dự án đến khảo sát, thiết kế các công trình cho đến khâu giám sát nhà thầu thực hiện dự án, mua sắm trang thiết bị, nghiệm thu bàn giao đưa công trình vào sử dụng. Hay nói cách khác, thiết kế xây dựng là quá trình lập ra các bản vẽ, biểu mẫu, tính toán, đánh giá các chỉ tiêu để thuyết minh, biện chứng về mặt kĩ thuật cũng như về mặt kinh tế của các hạng mục và các công trình xây dựng.

songnam.net/Tin-tuc/Chi-tiet/Tu-van-thiet-ke-xay-dung-cua-mot-cong-trinh/450
 

Đối tác

Top